Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng

(VOV5) - Sáng 9/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành ngân hàng. Thủ tướng nhấn mạnh một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành ngân hàng là tập trung thực hiện bằng được mục tiêu kiềm chế lạm phát thấp hơn năm 2012. Cùng với điều hành lãi suất và tín dụng phù hợp với diễn biến kinh tế vĩ mô và mục tiêu kiểm soát lạm phát, tạo điều kiện hỗ trợ doanh nghiệp vay vốn, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn thanh khoản và hoạt động của hệ thống các tổ chức tín dụng và nền kinh tế; tập trung vốn cho các lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp vừa và nhỏ... Thủ tướng cũng yêu cầu Ngân hàng nhà nước tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành để có các giải pháp cụ thể hỗ trợ cho các ngành, lĩnh vực sản xuất kinh doanh.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành Ngân hàng năm 2013. (Ảnh: TTXVN)


Điều hành chặt chẽ tỷ giá và thị trường ngoại hối, bảo đảm giá trị đồng Việt Nam; quản lý hiệu quả thị trường vàng, góp phần vào mục tiêu giữ vững sự ổn định kinh tế vĩ mô. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Làm tốt hơn chức năng nhiệm vụ của ngân hàng nhà nước, tức là quản lý nhà nước, tốt hơn chức năng ngân hàng Trung ương là điều hành chính sách tiền tệ. Ngân hàng mẹ của các ngân hàng đây thì trước hết thực hiện tốt hơn nữa, hiệu quả hơn nữa vững chắc hơn nữa điều hành chính sách tiền tệ. Nhưng cái chung nhất là bám vào điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt hơn, hiệu quả hơn, sát với cuộc sống hơn để đạt được yêu cầu là kiểm soát được lạm phát thấp hơn năm 2012. Đây là quyết tâm của Đảng, của Quốc hội, của Chính phủ.” Tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các tập  thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của ngành ngân hàng./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác