Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với các chuyên gia tư vấn về kinh tế -xã hội

(VOV5)- Chiều nay, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiến hành làm việc định kỳ với các chuyên gia, tư vấn nhằm đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 1 và các giải pháp gắn với chính sách để thực hiện các mục tiêu của năm 2013.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với các chuyên gia tư vấn về kinh tế -xã hội - ảnh 1
Thủ tướng đề nghị các chuyên gia tiếp tục đề xuất với Chính phủ những giải pháp hiệu quả phục vụ cho công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Tại đây, các chuyên gia nhận định: tình hình năm 2013 vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là mục tiêu kiềm chế lạm phát. Các chính sách điều hành ổn định kinh tế vĩ mô, phục hồi đà tăng trưởng gắn với quyết liệt tái cơ cấu hệ thống ngân hàng, nhất là xử lý nợ xấu và tồn kho bất động sản cần phải có lộ trình cụ thể trong từng tháng. Chính phủ cũng cần có những giải pháp dài hạn trong việc tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước, cung cấp số liệu kịp thời và cần quyết liệt tăng cường niềm tin thị trường…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh những ý kiến trách nhiệm, tâm huyết và thiết thực của các chuyên gia về tình hình kinh tế-xã hội của đất nước. Thủ tướng khẳng định Chính phủ đang quyêt liệt chỉ đạo các biện pháp điều hành hạ lãi suất, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, trong đó tập trung vào xử lý nợ xấu và hàng tổn kho. Đồng thời đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống ngân hàng và doanh nghiệp nhà nước, dứt khoát phải thoái vốn ngoài ngành và giải thể dứt điểm các doanh nghiệp yếu kém./.

Phản hồi

Các tin/bài khác