Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh do vi rút Ebola

(VOV5)- Thủ tướng yêu cầu cần chủ động các phương án, kế hoạch phòng chống, dập dịch trong trường hợp dịch Ebola có nguy cơ lây lan trong nước.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh do vi rút Ebola  - ảnh 1
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì cuộc họp về dịch bệnh Ebola

Sáng 9/8 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam có cuộc họp khẩn cấp với các Bộ, ngành chức năng, để nghe báo cáo, chỉ đạo các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh do vi rút Ebola gây ra.

Bệnh do vi rút Ebola là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, mức độ lây lan mạnh, tỷ lệ tử vong cao. Tổ chức Y tế thế giới đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về mức độ nghiêm trọng, sự bùng phát lây của dịch ra các nước trên thế giới…

Thủ tướng nhấn mạnh: Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh và để bảo vệ sự an toàn tính mạng cho người dân, ngành y tế, các Bộ, ngành liên quan, các địa phương phải nỗ lực cao nhất, chủ động, khẩn trương, thực hiện mọi biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, với mục tiêu cao nhất là không để lây lan dịch bệnh do vi rút Ebola vào Việt Nam. Phải chuẩn bị sẵn sàng, chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch nhằm ứng phó có hiệu quả nhất nếu dịch bệnh xảy ra.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ đạo Bộ Y tế phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Y tế thế giới để nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh, thông báo kịp thời diễn biến, tính chất nguy hại của dịch bệnh đề toàn dân biết, đồng thời thực hiện tốt công tác thông tin về cơ chế, con đường lây lan dịch bệnh, các biện pháp phòng chống đến người dân; mỗi người dân cũng phải có ý thức tự bảo vệ mình trước dịch bệnh, hiểu về dịch bệnh để chủ động phòng ngừa./.  

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác