Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Bỉ Bruno Angelet

(VOV5) - Chiều nay, 27/11, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Đại sứ Bỉ Bruno Angelet tới chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác mới tại Việt Nam.



Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tiếp Đại sứ Bỉ Bruno Angelet - ảnh 1
Thủ tướng NguyễnTấn Dũng tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ Bruno Angelet


Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn 
Tấn Dũng khẳng định Việt Nam coi trọng và mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với Bỉ trên các lĩnh vực vì lợi ích thiết thực và sự phát triển chung của cả 2 nước. Thủ tướng đề nghị Việt Nam và Bỉ cần khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy hợp tác và phát triển, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, khoa học-công nghệ, giáo dục-đào tạo… Thủ tướng mong muốn hai nước đẩy mạnh trao đổi đoàn các cấp; ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn quốc tế và khu vực, nhất là ở Liên hiệp quốc; đồng thời đề nghị Bỉ tiếp tục dành ODA cho Việt Nam trong lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; ủng hộ việc thúc đẩy đàm phán FTA giữa Việt Nam và EU… Thủ tướng cũng khẳng định: Chính phủ Việt Nam tạo các điều kiện thuận lợi để Đại sứ Bruno Angelet hoàn thành nhiệm vụ công tác của mình tại Việt Nam.


Về phần mình, Đại sứ Vương quốc Bỉ Bruno Angelet khẳng định sẽ nỗ lực 
hết mình nhằm thực hiện tốt vai trò là cầu nối hữu nghị thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam – Bỉ trên các lĩnh vực, đặc biệt là hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác