Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch thăm Việt Nam

(VOV5) - Nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch, bà Helle Thorning Schimidt, hôm nay, 7/11, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Thủ tướng Vương quốc Đan Mạch thăm Việt Nam - ảnh 1

 
Trong thời gian thăm và làm việc tại Việt Nam, Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt sẽ có các cuộc tiếp xúc với lãnh đạo cấp cao của Việt Nam.

Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt cũng sẽ tham gia vào một số hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Đan Mạch như Hội thảo về kinh doanh, thăm công ty Đan Mạch tại Việt Nam và chứng kiến lễ ký kết những thỏa thuận thương mại giữa các công ty Việt Nam và công ty Đan Mạch.

Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt cũng sẽ đến thăm một trường học để chuyển tải thông điệp giáo dục cho mọi người.

Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen cho biết: Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Đan Mạch tới Việt Nam và là dấu hiệu rõ rệt cho thấy mối quan hệ song phương giữa Đan Mạch và Việt Nam đã được củng cố vững chắc. Trong chuyến thăm, Thủ tướng Helle Thorning-Schmidt sẽ giới thiệu và phát động Chiến dịch tăng trưởng tại Việt Nam nhằm tiến những bước mới đến một thỏa thuận hợp tác toàn diện sẽ được ký kết vào năm 2013 tại Copenhagen.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác