Thúc đẩy xúc tiến đầu tư Việt Nam – Nam Phi

(VOV5) - Đại sứ quán Việt Nam tại Nam Phi, tỉnh Vĩnh Phúc và Phòng Thương mại và Công nghiệp Johannesburg (JCCI) ngày 12/10 đã phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư song phương tại thành phố Johannesburg.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Đại sứ Việt Nam tại Nam Phi Vũ Văn Dũng nhấn mạnh Nam Phi là một nền kinh tế lớn nhất của châu Phi trong khi Việt Nam là nền kinh tế năng động với nhiều tiềm năng.

Do đó, việc thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư cũng như tăng cường trao đổi thông tin, kết nối doanh nghiệp giữa Việt Nam và Nam Phi là rất cần thiết. Vì vậy, Hội thảo Xúc tiến đầu tư Việt Nam - Nam Phi và thành phố Johannesburg – tỉnh Vĩnh Phúc lần này mang lại những kết quả thiết thực cho các bên tham gia, qua đó góp phần quan trọng làm sâu sắc thêm quan hệ hữu nghị, hợp tác Việt Nam – Nam Phi trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Đại sứ Nguyễn Văn Dũng đã giới thiệu tiềm năng, thế mạnh kinh tế của Việt Nam đến cộng đồng doanh nghiệp Nam Phi và thành phố lớn thứ hai Johannesburg, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp Nam Phi và thành phố Johannesburg tăng cường đầu tư vào Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

Phản hồi

Các tin/bài khác