Tiếp tục phiên họp thứ 21 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII

(VOV5)- Tiếp tục phiên họp thứ 21, sáng 12/9, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thảo luận, cho ý kiến về báo cáo kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp và việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XIII. 

Tiếp tục phiên họp thứ 21 Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIII - ảnh 1
Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng phát biểu ý kiến khai mạc phiên họp thứ 21. Ảnh: Nhan Sáng (TTXVN)

Theo Báo cáo kết quả lấy phiếu tín nhiệm tại Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp do Trưởng Ban công tác đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Nương trình bày, việc lấy phiếu tín nhiệm được tiến hành nghiêm túc, công khai, minh bạch, bảo đảm quy trình, thủ tục và nguyên tắc tập trung dân chủ, vai trò của đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân được đề cao. Các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cơ bản tán thành với báo cáo kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp. Nhiều ý kiến đề nghị kiến nghị chỉ nên giữ hai mức "tín nhiệm" và "tín nhiệm thấp" đối với mẫu phiếu tín nhiệm Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp. Về công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc nêu rõ: Tổng thời gian làm việc của Quốc hội tại kỳ họp khoảng 35 ngày (không kể các ngày nghỉ), trong đó họp phiên trù bị và khai mạc vào ngày 21/10 và dự kiến bế mạc vào ngày 3/12/2013. Đây là kỳ họp quyết định nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc thông qua việc sửa đổi Hiến pháp 1992 và Luật Đất đai (sửa đổi).

Trong phiên thảo luận chiều nay về Dự án Luật đất đai (sửa đổi), các thành viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho rằng việc tiếp thu, chỉnh lý lần này đã cơ bản giải quyết được nhiều vấn đề bất cập đang nảy sinh trong thực tiễn. Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng Dự án Luật đất đai (sửa đổi) là dự luật quan trọng, có ý nghĩa chính trị, kinh tế sâu sắc, liên quan đến đời sống của người dân cũng như sự ổn định của đất nước. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu cơ quan soạn thảo và cơ quan thẩm tra phối hợp chặt chẽ, tiếp thu các ý kiến thảo luận, rà soát lại, đảm bảo tính khả thi của Luật.

 

Cho ý kiến về việc chuẩn bị kì họp thứ 6, Quốc hội khóa 13, dự kiến diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 3/12, các đại biểu cho rằng: Đây là kì họp cuối năm với khối lượng công việc rất lớn và nhiều nội dung quan trọng, trong đó có việc xem xét, thông qua dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật đất đai (sửa đổi). Nhiều ý kiến cho rằng không thể coi việc thông qua sửa đổi Hiến pháp 1992 như các dự luật khác, do đó cần xem xét, thông qua nội dung sửa đổi Hiến pháp trước, làm điều kiện để thông qua các dự án Luật như Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Công an nhân dân (sửa đổi), Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam./.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác