Tỉnh Bình Dương tổ chức khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới

(VOV5) - Chiều nay (20/02), tại tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới Bình Dương và khánh thành Trung tâm hành chính tập trung của tỉnh. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng tham dự buổi lễ. 
 
Tỉnh Bình Dương tổ chức khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới - ảnh 1
Tòa nhà chính trị hành chính tập trung tỉnh Bình Dương - Ảnh: BÁ SƠN

 Tại buổi lễ, tỉnh Bình Dương công bố quá trình xây dựng và phát triển thành phố mới. Theo đó, thành phố mới Bình Dương có quy mô 1.000 ha được Chính phủ phê duyệt để trở thành một khu đô thị văn minh, hiện đại.

Dịp này, tỉnh Bình Dương cũng khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung, một trong những điểm nhấn quan trọng của thành phố mới. Tòa nhà gồm 20 tầng có tổng vốn đầu tư 1.400 tỷ đồng. Trung tâm sẽ bố trí gần 60 cơ quan, đoàn thể, đơn vị khối Đảng, đoàn thể chính trị, cơ quan quản lý Nhà nước; các sở, ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở, ngành. Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cho biết: “Đối với tỉnh Bình Dương, việc đưa vào khai thác và sử dụng Trung tâm hành chính tập trung mới sẽ là tiền đề quan trọng để thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thủ tục hành chính trong tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước, nhất là liên quan đến các doanh nghiệp và người dân. Đồng thời tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh để giải phóng mọi nguồn lực của xã hội và nâng cao chất lượng năng lực cạnh tranh, bảo đảm điều kiện cho nền kinh tế của tỉnh phát triển nhanh và bền vững trong những năm sắp tới.”

Phản hồi

Các tin/bài khác