Tọa đàm “Đại biểu Quốc hội và 5 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới”

(VOV5) -“Đại biểu Quốc hội và 5 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới” là chủ đề buổi toạ đàm do Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội và Bộ Ngoại giao phối hợp tổ chức , tối 5/6, tại Hà Nội.

Tọa đàm “Đại biểu Quốc hội và 5 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới”  - ảnh 1
Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH Tòng Thị Phóng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân và các đại biểu Ảnh: Quang Khánh



Phát biểu tại cuộc Tọa đàm, Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng cho biết sau 5 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, Việt Nam đã có được những bước tiến đáng ghi nhận. Năm 2012, Việt Nam được đánh giá là nước đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN về chỉ số bình đẳng giới. Tuy nhiên, theo Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng, để đạt mục tiêu bình đẳng giới, trên thực tế vẫn còn nhiều thách thức. Đây là quá trình lâu dài, đòi hỏi các quốc gia có nhiều nỗ lực trong việc ban hành và tổ chức thực hiện các chính sách; tìm ra các biện pháp để phụ nữ và trẻ em gái tham gia thụ hưởng công bằng kết quả của sự phát triển kinh tế- xã hội mang lại.


Phản hồi

Các tin/bài khác