Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp lãnh đạo Đảng cộng sản Hoa Kỳ và bạn bè cánh tả Hoa Kỳ

(VOV5) - Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ John Bachtell cho rằng chuyến thăm Hoa Kỳ lần này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ.

Trước đó, tại cuộc gặp với Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ John Bachtell ngày 10/7, Tổng bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng cho rằng dù xa cách về địa lý nhưng Đảng Cộng sản và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm và dõi theo sự nghiệp của những người cộng sản Hoa Kỳ và vui mừng nhận thấy mối quan hệ truyền thống gắn bó giữa hai Đảng không ngừng được củng cố, tăng cường trong suốt những năm qua. Về phần mình, Chủ tịch Đảng Cộng sản Hoa Kỳ John Bachtell cho rằng chuyến thăm Hoa Kỳ lần này của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa lịch sử quan trọng đối với quan hệ song phương Việt Nam - Hoa Kỳ, khẳng định vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam mang lại nguồn cổ vũ to lớn đối với những người cộng sản và nhân dân lao động Hoa Kỳ.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp lãnh đạo Đảng cộng sản Hoa Kỳ và bạn bè cánh tả Hoa Kỳ - ảnh 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp lãnh đạo Đảng Cộng sản Hoa Kỳ


 Cùng ngày, tại thành phố New York, Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng gặp gỡ với đại biểu các bạn bè cánh tả Hoa Kỳ. Trong cuộc trao đổi với Tổng Bí thư, các bạn bè cánh tả Hoa Kỳ chúc mừng những thành quả mà Đảng và nhân dân Việt Nam đạt được trong thời gian qua, khẳng định các lực lượng cánh tả và nhân dân tiến bộ Hoa Kỳ luôn dành sự ủng hộ tích cực cho cuộc đấu tranh của nhân dân Việt Nam. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định sự phát triển liên tục của quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ thời gian qua có phần đóng góp rất quan trọng của các lực lượng tiến bộ ở Hoa Kỳ.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác