Tổng kết chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam năm 2011

(VOV5) -  Sáng 20/5, tại Hà Nội, Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng ở Việt Nam năm 2011. Báo cáo tổng kết cho thấy 34 đề án được trao giải trong Chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng năm 2011 được triển khai tích cực tại nhiều vùng, miền trên cả nước. Đến nay, các đề án đã cơ bản hoàn thành đúng kế hoạch, đảm bảo tiến độ cũng như đáp ứng yêu cầu của Chương trình. Đặc biệt, một số đề án có nhiều sáng tạo trong tổ chức thực hiện, thành công trong chuyển giao và duy trì được tính bền vững. Phòng chống tham nhũng trước hết là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân, của toàn xã hội nhưng trách nhiệm của cấp ủy và chính quyền địa phương có vai trò rất quan trọng.

Tổng kết chương trình sáng kiến phòng chống tham nhũng Việt Nam năm 2011 - ảnh 1
Thảo luận tổng kết Chương trình “Sáng kiến phòng chống tham nhũng VN 2011” (VACI 2011). (Ảnh: laodong)


Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ, cho biết: “Trên cơ sở kết quả của các đề án, chúng tôi sẽ hệ thống hóa lại và báo cáo để Thủ tướng có thể triển khai các kết quả của đề án, nhất là các kết quả tích cực kể cả những bài học về hạn chế, để chuyển tải đến các bộ, ngành, địa phương và cơ quan có liên quan. Tùy thuộc vào chức năng, nhiệm vụ của từng ngành, lĩnh vực mà các địa phương tiếp thu và triển khai những kinh nghiệm tốt có được qua thực hiện đề án.”

Tại hội nghị, các đại biểu chỉ rõ một số hạn chế trong quá trình triển khai như nhiều đề án được thiết kế còn dàn trải, không xác định được hoạt động cốt lõi để đạt mục tiêu dự kiến. Đại diện các cơ quan, đơn vị cũng kiến nghị, đề xuất nhiều giải pháp để nhân rộng các sáng kiến trong thực tế, trong đó, chú trọng các giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa sự tham gia của người dân trong công tác phòng chống tham nhũng./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác