Tổng thống Pháp gặp mặt cộng đồng châu Á nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền

(VOV5) - Tổng thống Hollande khẳng định: "Việt Nam và Pháp vốn gắn bó bởi lịch sử, các thử thách và một cộng đồng người Việt năng động, tích cực tại Pháp.


Nhân dịp Tết cổ truyền của người dân các nước châu Á, Tổng thống Pháp François Hollande đã tổ chức buổi gặp mặt và chúc mừng cộng đồng người châu Á tại Pháp vào tối 16/2 tại điện Elysée.



Tổng thống Pháp gặp mặt cộng đồng châu Á nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền  - ảnh 1
Tổng thống Pháp Hollande phát biểu tại buổi gặp mặt cộng đồng châu Á. (Ảnh: Bích Hà/Vietnam+)


Phát biểu trước đông đảo đại diện các cộng đồng châu Á sinh sống và làm việc tại Pháp, ông Francois Hollande nhấn mạnh lịch sử gắn bó lâu đời của châu Á với nước Pháp, khẳng định những thế hệ con cháu châu Á đang sinh sống và làm việc tại Pháp cũng là những thế hệ công dân của nền cộng hòa Pháp. Liên quan đến Việt Nam, Tổng thống Hollande khẳng định: "Việt Nam và Pháp vốn gắn bó bởi lịch sử, các thử thách và một cộng đồng người Việt năng động, tích cực tại Pháp. Hai nước đã ký thỏa thuận đối tác chiến lược vào năm 2013. Năm 2014 đã diễn ra các hoạt động ấn tượng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương. Đây là dịp quan trọng để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực ngôn ngữ và văn hóa".


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác