Trao giải cuộc thi tìm hiểu về Cuba

(VOV5)- Ngày 26/12, tại Hà  Nội diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi tìm hiểu Cuba với chủ đề "Việt Nam - Cuba đoàn kết cùng phát triển”. 


Trao giải cuộc thi tìm hiểu về Cuba  - ảnh 1
Ban tổ chức cùng các cá nhân, đại diện tập thể đoạt giải chụp ảnh lưu niệm


Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam- Cuba,Tổng giám đốc Đài TNVN, Nguyễn Đăng Tiến; Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Hermnio Lopez Diaz tham dự buổi lễ.


Phát biểu tại đây, ông Phạm Tiến Tư, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam-Cuba, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, nhấn mạnh: “Kết quả tốt đẹp của Cuộc thi nói lên tình cảm đoàn kết của nhân dân Việt Nam đối với đất nước và nhân dân Cuba rất sâu đậm và lan tỏa rộng rãi trên đất nước ta; góp phần nâng cao hiểu biết của nhân dân Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ về đất nước, con người Cuba, những thành quả của Cách mạng Cuba trong hơn nửa thế kỷ qua; khẳng định những tình cảm anh em gắn bó, chia ngọt sẻ bùi của Việt Nam dành cho Cuba, cùng những tình cảm yêu quý sâu đậm đối với các nhà lãnh đạo Cách mạng Cuba, đặc biệt là lãnh tụ Fidel Castro”.


Cuộc thi do Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Cuba phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) tổ chức nhân kỷ niệm 55 năm ngày thiêt lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam - Cuba (2/12/1960 - 2/12/2015). Hơn 4 ngàn lượt người đã tham gia cuộc thi, thuộc 36 tỉnh thành trong cả nước. Ông Hermnio Lopez Diaz, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được tham dự lễ trao giải và cũng rất vui mừng được biết rằng, mối quan hệ Việt Nam-Cuba sẽ được thế hệ trẻ của Việt Nam và Cuba phát huy và gìn giữ. Chúng tôi cũng biết được nhiều người Việt Nam ủng hộ Cuba và luôn dõi theo Cuba. Chính vì thế tôi tin tưởng rằng, mối quan hệ hữu nghị, hợp tác và đoàn kết giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển”. 


Giải nhất cuộc thi thuộc về nhóm Sao Vàng C500 của Học viện An ninh Nhân dân, Bộ Công An. Ban tổ chức cũng trao 2 giải Nhì, 2 giải Ba và nhiều giải thưởng khác cho các cá nhân và tập thể được giải.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác