Triển khai đề án giúp đỡ người khuyết tật giai đoạn 2012-2020

(VOV5) - Sáng nay, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị “triển khai Đề án giúp đỡ người khuyết tật giai đoạn 2012- 2020” (Đề án 1019), do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), tổ chức.


Triển khai đề án giúp đỡ người khuyết tật giai đoạn 2012-2020 - ảnh 1

Đề án trợ giúp người khuyết tật tiếp cận với các mục tiêu về văn hóa, giáo dục, giao thông, phát triển kinh tế. Ảnh: internet


Đề án “Giúp đỡ người khuyết tật giai đoạn 2012- 2020” đề ra 9 mục tiêu, tập trung vào việc trợ giúp người khuyết tật tiếp cận ngày càng có hiệu quả với các mục tiêu về văn hóa, giáo dục, giao thông, phát triển kinh tế…Các giải pháp chú trọng việc đẩy mạnh xã hội hóa công tác trợ giúp người khuyết tật; huy động các tổ chức, cá nhân và cộng đồng trợ giúp người khuyết tật; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học trên các lĩnh vực phòng ngừa, phát hiện can thiệp phục hồi chức năng cho người khuyết tật.

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm cho biết: Đây là nhiệm vụ kinh tế xã hội quan trọng của các cấp bộ và các địa phương. Mọi chính sách mọi chương trình của nhà nước đều được xây dựng từ cơ sở, từ đối tượng, từ người dân. Do vậy, Chủ tịch ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân phải có trách nhiệm phải thực hiện. Phải thực hiện quyết liệt để hết quý một năm 2013 các địa phương đều được phê duyệt chương trình này, để chúng ta triển khai được đồng bộ./.

Phản hồi

Các tin/bài khác