Triển khai Dự án Đảo thanh niên Toàn quốc giai đoạn 2013-2020

(VOV5) - Dự án Đảo thanh niên toàn quốc giai đoạn 2013-2020, do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xây dựng với mục tiêu bố trí sắp xếp, ổn định tại chỗ và tiếp nhận khoảng 590 hộ dân cư và gia đình thanh niên xung phong ra đảo lập nghiệp; Củng cố và thành lập các Tổng đội Thanh niên xung phong tham gia phát triển kinh tế gắn với nhiệm vụ xây dựng và ổn định các khu dân cư, làm nòng cốt xây dựng lực lượng dân quân tự vệ. Bên cạnh việc tiếp tục đầu tư xây dựng đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) và Cồn Cỏ (Quảng Trị), 3 đảo mới sẽ được xây dựng thành đảo thanh niên là: Đảo Trần (Quảng Ninh), Hòn Chuối (Cà Mau), Thổ Châu (Kiên Giang).

Triển khai Dự án Đảo thanh niên Toàn quốc giai đoạn 2013-2020 - ảnh 1
Tại hội nghị triển khai đề án Đảo thanh niên toàn quốc giai đoạn 2013-2020, diễn ra ngày 26/7, tại Hà Nội, Chủ tịch huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), ông Phạm Thanh Bình, cho biết: đảo thanh niên Cồn Cỏ được thành lập từ năm 2002.

Trong quá trình xây dựng và phát triển đảo, lực lượng thanh niên đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng kết cấu hạ tầng, cải thiện đời sống dân sinh như: hệ thống đường giao thông trên đảo, công tác quy hoạch, thiết chế văn hóa, hệ thống trụ sở làm việc.

Ông Phạm Thanh Bình cho biết:
“Từ Trung ương Đoàn đến các tỉnh đoàn, huyện đoàn với các cấp chính quyền có đảo được lựa chọn xây dựng đảo thanh niên. Nếu tạo được sự đồng thuận, thống nhất cao trong việc xây dựng chủ trương đề án thật thì việc triển khai tổ chức thực hiện sẽ thuận lợi hơn. Vấn đề thứ hai là phải đảm bảo tốt ở mức có thể các điều kiện tối thiểu cho điều kiện sinh hoạt cho thanh niên xây dựng đảo. Trong số lực lượng thanh niên xung phong xây dựng đảo cần tuyển lựa những người có nghề biển, trình độ, góp phần nâng cao trình độ dân chí của địa phương, có điều kiện sẽ đào tạo, phát triển để làm lãnh đạo các cấp xã.”

Việc triển khai xây dựng đảo thanh niên tại đảo Trần (Quảng Ninh), Hòn Chuối (Cà Mau), Thổ Châu (Kiên Giang) sẽ bắt đầu vào năm 2015.

Tin liên quan

Phản hồi

Hoàng Thị Hải Yến

Em muốn hỏi là dự án này thì những hộ gia đình ra đảo là đăng ký hay lựa chọn ạ.Và nếu là đăng ký thì điều kiện và cách thức tham gia là... Xem thêm

Các tin/bài khác