Triển lãm “Con người và sự kỳ diệu của cacao” và các sản phẩm mỹ nghệ Venezuela

(VOV5)- Nhân kỷ niệm 201 năm Ngày Độc lập nước Công hòa Venezuela và khuôn khổ Tuần văn hóa Venezuela lần thứ II tại Việt Nam, Đại sứ quán Venezuela tại Việt Nam và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam phối hợp tổ chức triển lãm “Con người và sự kỳ diệu của cacao” và triển lãm hàng thủ công Venezuela.


Trưng bày tại triển lãm là các tác phẩm nhiếp ảnh của nghệ sỹ Laila Chemekh Saab giới thiệu về đất nước Venezuela và cacao, sản vật đặc trưng của Venezuela; cùng với đó là các sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc của đất nước này.


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Jorge Rondon Uzcategui, Đại sứ nước Cộng hòa Venezuela cho biết: “Nghệ sỹ Laila Chemekh Saab đã lưu lại trong những bức ảnh một nét đặc trưng văn hóa gốc Phi trong nỗ lực khơi gợi bản sắc quốc gia từ ý tưởng nghệ thuật đương đại của bà với mục đích tạo ra một trải nghiệm thị giác và tín ngưỡng gắn liền với cacao, nghề đan rổ thủ công, những phương thức sản xuất để tạo nên một bản sắc vốn không thể nhìn thấy được như các nền văn hóa khác. Bên cạnh đó, qua các mẫu trưng bày thủ công của Venezuela, nét đa dạng văn hóa của đất nước chúng tôi được phản ánh rõ nét. Những sản phẩm này chính là cách biểu hiện đặc trưng của một truyền thống từ nơi mà một nhóm người đã làm truyền thống đó sống mãi bằng cách truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.”


Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước Venezuela - Việt Nam và là dịp để nhân dân Việt Nam hiểu thêm về đất nước, con người và văn hóa Venezuela. Triển lãm diễn ra từ ngày 03/07 đến 07/07 tại Trung tâm triển lãm văn hóa Số 2 Hoa Lư, Hà Nội./.

Phản hồi

Các tin/bài khác