Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào dự án Luật chăn nuôi

(VOV5) - Một số ý kiến cũng cho rằng Ban soạn thảo cần cân nhắc trong cách dùng từ, giải thích cụ thể khái niệm 

Tiếp tục chương trình làm việc phiên họp thứ 26, sáng 10/8, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án luật chăn nuôi.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến vào dự án Luật chăn nuôi  - ảnh 1Ủy ban Thường vụ Quốc hội để thảo luận và cho ý kiến về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Chăn nuôi. Ảnh: TTXVN 

Nhiều ý kiến đề nghị Ban soạn thảo rà soát lại về phạm vi điều chỉnh, đối tượng cũng như tiến hành rà soát lại chuỗi sản xuất khép kín từ giống, thức ăn, điều kiện chăn nuôi, chất thải, chế biến, kinh doanh thực phẩm chăn nuôi cho phù hợp, điều kiện của Việt Nam, cũng như đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế theo hướng sản xuất sạch. Một số ý kiến cũng cho rằng Ban soạn thảo cần cân nhắc trong cách dùng từ, giải thích cụ thể khái niệm “Phúc lợi vật nuôi”.

Bởi đây là một khái niệm mới, khiến nhiều người khó hiểu. Phó Chủ tịch Quốc Hội Phùng Quốc Hiển đề nghị: cần quy định chặt chẽ vấn đề chất thải chăn nuôi trong dự thảo luật:Quy định về vấn đề chất thải chăn nuôi cũng cần chặt chẽ, nhất là chất thải từ gia súc bị chết hoặc từ giết mổ, không chỉ là chất thải từ vật nuôi, bởi gây tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng do không được xử lý , định hướng về môi trường ô nhiễm ở nông thôn. Rà soát lại tất cả những vấn đề liên quan sự thống nhất của luật này với hệ thống pháp luật, đảm bảo tính cụ thể, hạn chế các điều ra chính phủ, các điều nào rõ rồi, đảm bảo tính khả thi, đi vào cuộc sống.”

Buổi chiều, Ủy ban thường vụ Quốc hội cho ý kiến (lần 2) về một số vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Phòng, chống tham nhũng (sửa đổi).

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác