Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị làm việc tại tỉnh Đắk Nông

Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị làm việc tại tỉnh Đắk Nông - ảnh 1
Ảnh: KTĐT

(VOV5)- Tiếp tục chuyến thăm và làm việc tại các tỉnh Miền Trung – Tây Nguyên, ngày 05/05, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đi thăm Nhà máy chế biến gỗ ép MDF ở huyện Đắk Song, thăm dự án a-lu-min Nhân Cơ và làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắc Nông.

Tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị đề nghị tỉnh Đắk Nông cần khai thác có hiệu quả hơn nữa tiềm lợi thế đất đai, khí hậu, tiềm năng về khoáng sản quý hiếm để tăng trưởng mạnh hơn nữa, nâng cao hơn nữa đời sống vật chất tinh thần cho bà con các dân tộc.

Ông Phạm Quang Nghị cũng nhấn mạnh bên cạnh phát triển kinh tế, tỉnh Đắc Nông cần chú trọng tới công tác bảo vệ môi trường. Với điều kiện chúng ta công nghiệp hóa hiện đại hóa như thế này thì giữ được địa bàn không chỉ là vững mạnh về an ninh quốc phòng mà cả về môi trường sinh thái cũng là vấn đề cực kỳ quan trọng. Cho nên chúng tôi cũng mong các lãnh đạo tỉnh làm thật tốt việc quy hoạch, trong cái quy hoạch kinh tế xã hội nói chung thì cần hết sức quan tâm đến quy hoạch về đất đai, về bảo tồn phát triển vốn rừng. Thứ hai là tài nguyên của chúng ta rất lớn, ngoài rừng ngoài cây công nghiệp thì còn có khoáng sản, có bô-xít, làm sao chúng ta cố gắng phối hợp cùng với các bộ ngành Trung ương để mà triển khai dự án này đạt được hiệu quả tối đa, cả về mặt kinh tế, xã hội và môi trường sinh thái.”

Dịp này, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tặng 3 suất quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu, và 7 tỷ đồng giúp Đắk Nông xây dựng nhà tình nghĩa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách./.

Phản hồi

Các tin/bài khác