“Và tôi tự hào lắm khi nói tôi là người Việt Nam”

(VOV5) - Câu kết của bài hát “Quê hương tôi” đã làm rơi lệ các khán giả tại vòng chung kết Cuộc thi lựa chọn Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp 2012.

Các tiết mục của Vòng chung kết cuộc thi lựa chọn Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp 2012 đã tạo nên một không khí sống động và đậm chất Việt Nam trong đêm “Chào xuân 2012” do Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp tổ chức ngày 28/1 tại Paris.

“Giờ này tôi đang đứng, đang đứng ở một nơi xa

Nhưng trái tim thì vẫn in hình bóng quê nhà

Giờ này mùa xuân tới chắc phố phường thật đông vui

Một tình người ấm áp chỉ có Việt Nam thôi”…

(Trích nội dung bài hát Quê hương tôi)

Lựa chọn bài hát rất khéo như thay lời muốn nói của các bạn trẻ Việt Nam phải học tập xa nhà, cách phối khí Acoustic độc đáo, sự phối hợp của bộ ba piano- guitare và  giọng ca Hà My-Minh Anh và Hoàng Long đã chinh phục ban giám khảo và khán giả, đem lại cho các bạn giải nhất cuộc thi “Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp”.

“Và tôi tự hào lắm khi nói tôi là người Việt Nam” - ảnh 1

Đại sứ Việt nam tại Pháp Dương Chí Dũng trao giải nhất cho ba bạn Hà My- Minh Anh và Hoàng Long

Xúc động khi được nhận giải thưởng, bạn Hà My cho biết lý do các bạn lựa chọn bài hát Quê hương tôi: Chúng tôi là du học sinh, khi đi xa đất nước rất nhớ quê nhà. Chúng tôi rất thích lời bài hát này vì nó vừa trẻ trung, vui vẻ nhưng cũng rất có ý nghĩa. Câu cuối cùng của bài hát như nói thay lời: “Và tôi tự hào lắm khi nói tôi là người Việt Nam”.

Tiết mục của bộ ba Hà My-Minh Anh và Hoàng Long là một trong 12 phần thi tạo nên một đêm chung kết Cuộc thi “Tài năng Việt Nam tại Pháp” đầy màu sắc, vô cùng sinh động và phong phú với các tiết mục hát, múa, biểu diễn đàn bầu, đàn piano, múa bụng, ảo thuật…

Cuộc thi được tổ chức 2 năm một lần trong mỗi dịp đón Tết của Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp, đan xen với Cuộc thi “Hoa hậu Sinh viên Việt Nam tại Pháp”.

“Và tôi tự hào lắm khi nói tôi là người Việt Nam” - ảnh 2

Bộ ba Hà My- Minh Anh và Hoàng Long với bài hát "Quê hương tôi"

Sự cống hiến hết mình với một chút trẻ trung, nghịch ngợm mà không kém phần sâu lắng của các bạn sinh viên đã tạo cho đêm “Chào xuân” như một bữa tiệc nghệ thuật Việt Nam thực sự giữa lòng Paris.

Anh Hoàng Năng Thắng - Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp cho biết: “Chương trình Chào xuân là hoạt động quy tụ tất cả sinh viên Việt Nam tại Pháp trong một không khí vui vẻ đầu xuân. Bên cạnh đó, chúng tôi có sự động viên khích lệ lớn của Đại sứ quán, của các nhóm đồng hương, các tổ chức như nhóm Đồng hành, các bạn sinh viên đang học tập tại nhiều tỉnh, thành của nước Pháp cũng về đây tham dự…”.

Cũng trong đêm "Chào xuân 2012", Đại sứ Việt Nam tại Pháp Dương Chí Dũng đã trao các phần thưởng và quà lưu niệm cho các chi hội, cá nhân sinh viên Việt Nam xuất sắc tại một số tỉnh, thành của Pháp; trao các giải thưởng trong cuộc thi lựa chọn "Tài năng trẻ Việt Nam tại Pháp". Hãng hàng không quốc gia Việt nam Vietnamairlines trao tặng hai tấm vé khứ hồi Hà Nội- Paris cho nhóm được giải nhất cuộc thi và một khán giả bốc thăm trúng thưởng may mắn.

Đặc biệt, trong Chương trình Chào xuân năm nay, có tiết mục “Táo sinh viên” với hai nhân vật Táo du học và Táo ăn chơi – nói lên thông điệp đối với các bạn sinh viên đi học ở nước ngoài xa nhà là hãy chăm chỉ học tập và bên cạnh đó không quên các hoạt động vui chơi bổ ích, lành mạnh.

Bạn Mai Xuân Thúy- Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Paris cho biết: “Thông qua tiết mục này, chúng tôi muốn gửi tới một thông điệp là sinh viên Việt Nam xa nhà nhưng không bao giờ quên quê hương. Đồng thời cũng muốn tạo một buổi đón Tết mang hơi hướng truyền thống dân tộc. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng muốn chứng tỏ ngoài học, sinh viên tại Pháp còn giỏi về nghệ thuật…”./.

Thùy Vân – Đào Dũng (từ Paris)

Phản hồi

Các tin/bài khác