Việt Nam chú trọng hoạt động hoạt động giải mã tiến tới làm chủ công nghệ

(VOV5) - Hội thảo “Chính sách phát triển công nghệ thông qua hoạt động giải mã làm chủ công nghệ” do Hội đồng Chính sách Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Việt Nam chú trọng hoạt động hoạt động giải mã tiến tới làm chủ công nghệ  - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)

Tại hội thảo, các chuyên gia đầu ngành, nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp công nghệ đóng góp nhiều ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động giải mã, làm chủ công nghệ hiện nay ở Việt Nam. Từ đó đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để thúc đẩy các hoạt động giải mã, làm chủ công nghệ ở Việt Nam, tạo ra sự liên kết các bên tham gia để đầu tư giải mã, phục vụ đổi mới công nghệ của doanh nghiệp.

Theo các đại biểu, đối với Việt Nam hiện nay, việc gắn chặt phát triển năng lực nội sinh với đẩy mạnh hợp tác quốc tế là vô cùng quan trọng, để có thể nhanh chóng thu hẹp khoảng cách về khoa học và công nghệ. Các đại biểu cho rằng Việt Nam cần học tập kinh nghiệm quốc tế, đặc biệt là các nước châu Á trong xây dựng một nền khoa học công nghệ vững chắc. Cần quan tâm tới hoạt động chuyển giao công nghệ tiên tiến từ nước ngoài bởi đây là một quá trình dài hơi, đòi hỏi có tính đồng bộ cao từ tìm kiếm đến giải mã và làm chủ công nghệ. Ngoài ra, Việt Nam cũng cần có chiến lược riêng cho giải mã và làm chủ công nghệ từ nước ngoài./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác