Việt Nam đứng đầu toàn đoàn tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á

(VOV5)- Kết thúc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á năm 2013, Việt Nam đứng đầu toàn đoàn. Các vận động viên Việt Nam thi đấu xuất sắc, giành tới 50 huy chương vàng, bỏ xa đoàn thứ 2 là Malaysia với 25 huy chương vàng.

Tại cuộc họp báo chiều 28/6 ở Hà Nội, Ban tổ chức Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 5 năm 2013 cho biết Đại hội được tổ chức từ 23 - 30/6/2013 tại Hà Nội với sự tham dự của 7 đoàn thành viên trong Hội đồng Thể thao học sinh Đông Nam Á là Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Brunei, Philippin và Việt Nam. Riêng đoàn Thể thao học sinh Lào là đại biểu khách mời. Các vận động viên tranh tài ở 9 môn thể thao là: cầu mây, cầu lông, Pencak Silat, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, điền kinh, bơi và thể dục.

Việt Nam đứng đầu toàn đoàn tại Đại hội thể thao học sinh Đông Nam Á - ảnh 1
Tiến sĩ Ngũ Duy Anh, Phó trưởng ban tổ chức Đại hội, phát biểu tại cuộc họp báo



Tiến sĩ Ngũ Duy Anh, Phó trưởng ban tổ chức Đại hội, khẳng định tất cả hơn 1500 người đến từ các đoàn thể thao đều thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, hữu nghị: “Đại hội để lại ấn tượng tốt đẹp với các đoàn vận động viên của 8 nước tham dự Đại hội. Khẩu hiệu của Đại hội lần này là Ngôi nhà của chúng ta cho nên cuộc gặp các trưởng đoàn với Ban tổ chức hàng ngày thể hiện sự thân thiện, gặp gỡ nhau, chia sẻ thông tin. Các đoàn cơ bản rất hài lòng trong công tác tổ chức cũng như điều hành của Việt Nam tại Đại hội. Nhiều đoàn nói rằng lần này Đại hội rất thành công, tạo ấn tượng tốt.

Trong thời gian dự Đại hội, Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp đón các trưởng đoàn. Phó Thủ tướng cảm ơn Hội đồng thể thao học sinh Đông Nam Á quan tâm tạo điều kiện để Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Đại hội lần này. Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cho rằng các hoạt động thể thao học sinh hàng năm do Hội đồng tổ chức góp phần phát triển thể thao học sinh Đông Nam Á và tăng cường tình hữu nghị đoàn kết, thân thiện và hiểu biết lẫn nhau của học sinh khu vực Đông Nam Á. Các đoàn thể thao quốc tế cũng tham quan các danh lam, thắng cảnh tại Hà Nội và Ninh Bình.

Lễ bế mạc Đại hội Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á năm 2013 tổ chức trọng thể tối 28/6.

Phản hồi

Các tin/bài khác