Việt Nam là một trong 5 nước trên thế giới có nền châm cứu phát triển

(VOV5) - Việt Nam là đất nước có nền châm cứu - y học cổ truyền phát triển, được tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá là một trong 5 nước trên thế giới có nền châm cứu phát triển nhất thế giới.

Việt Nam là một trong 5 nước trên thế giới có nền châm cứu phát triển - ảnh 1
Người bệnh được châm cứu điều trị đau cột sống tại Bệnh viện Châm cứu T.Ư.Ảnh: nhandan.com.vn

Hôm qua 21/09, tại tại Trung tâm Thương mại Hà Nội-Moskva (Incentra) Nga, Bộ Y tế phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã tổ chức Hội thảo khoa học “Châm cứu và xoa bóp, bấm huyệt Việt Nam - Tinh hoa y học thế giới”.

Phát biểu tại cuộc hội thảo, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao quan hệ của Việt Nam và LB Nga, cũng như sự hợp tác giữa 2 nước trong lĩnh vực y tế.  Việt Nam là đất nước có nền châm cứu - y học cổ truyền phát triển, được tổ chức Y tế thế giới (WHO) đánh giá là một trong 5 nước trên thế giới có nền châm cứu phát triển nhất thế giới: Đây là cơ hội để giới thiệu những kết quả chữa bệnh kỳ diệu của nền y học cổ truyền, đặc biệt của châm cứu Việt Nam ra với quốc tế tại Trung tâm Incentra này. Thông qua hoạt động này nối kết chặt chẽ sự gắn bó về văn hóa, cũng như về y tế và các hoạt động khác giữa nhân dân Hà Nội và Moskva, cũng như giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Nga, đặc biệt là thực hiện tốt những ký kết, ghi nhớ về hợp tác y tế giữa Bộ Y tế Việt Nam với Bộ Y tế Liên bang Nga”.

Bệnh viện Châm cứu trung ương kết hợp với Trung tâm Thương mại Hà Nội - Moskva (Incentra) đã thành lập Trung tâm châm cứu và xoa bóp, bấm huyệt Việt Nam (VietMED) ngay tại Trung tâm Incentra.


Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác