Việt Nam sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện quan chức Việt Nam nhận hối lộ từ công ty Mỹ

(VOV5) - Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao diễn ra chiều nay tại Hà Nội, trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin về công ty Bio-Rat Inc của Mỹ bị cáo buộc giả mạo chứng từ để che giấu các khoản thanh toán và đã hối lộ 2,2 triệu USD cho các quan chức Việt Nam trong nhiều năm để giành hợp đồng, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm: Ngay sau khi có được thông tin về vụ việc, các bộ ngành cơ quan chức năng liên quan của Việt Nam đã khẩn trương tiến hành xác minh tìm hiểu thông tin, và quyết xử lý nghiêm nếu phát hiện ra sai phạm. Theo tôi được biết thì hôm nay, Bộ trưởng Bộ y tế Việt Nam đã gửi thư cho Phó đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội để yêu cầu phía Hoa Kỳ cùng hợp tác trong việc tìm hiểu thông tin về vụ việc này. Với chức năng và vai trò của Bộ ngoại giao, chúng tôi sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng của Việt Nam cũng như các cơ quan chức năng của Hoa Kỳ khi được yêu cầu và trong lĩnh vực mà chúng tôi phụ trách.

Việt Nam sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện quan chức Việt Nam nhận hối lộ từ công ty Mỹ - ảnh 1
Trụ sở tập đoàn Bio-Rad tại California, Mỹ (Ảnh AP)

Trước thông tin một đoàn quan chức của Đài Loan (Trung Quốc) ngang nhiên tới thăm công trình xây dựng trái phép trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam hôm 5/11/2014, bà Phạm Thu Hằng một lần nữa khẳng định về chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mọi hoạt động của các bên tại khu vực này mà không được sự chấp thuận của Việt Nam là vô giá trị và Việt Nam kiên quyết phản đối.

Liên quan đến việc chuẩn bị đưa thi hài 3 nạn nhân người Việt thiệt mạng trong chuyến bay có số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia bị bắn rơi hồi tháng 7, bà Phạm Thu Hằng cho biết 3 thi thể người Việt Nam tử nạn trong chuyển bay MH17 dự kiến sẽ về đến Việt Nam vào ngày 13/11 tới đây. Các cơ quan chức năng Việt Nam đang phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan để đưa thi hài những nạn nhân này về nước an toàn./.


Phản hồi

Các tin/bài khác