Việt Nam tham dự Diễn đàn Hợp tác Văn hóa châu Á 2013

(VOV5) - Diễn đàn Hợp tác Văn hóa châu Á 2013 (ACCF 2013) khai mạc ngày 14/11 tại Đặc khu Hành chính Hongkong của Trung Quốc, với sự tham gia của 10 quốc gia có các nền văn hóa nổi bật trong khu vực.

Phát biểu tại diễn đàn, Trưởng đoàn đại biểu Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn nêu bật tầm quan trọng của văn hóa nói chung và văn học nói riêng trong lịch sử phát triển của loài người. Việt Nam cũng nhấn mạnh rằng Việt Nam luôn đưa ra các chính sách ủng hộ, khuyến khích sự sáng tạo văn học nghệ thuật, đồng thời bảo vệ các tác phẩm, tài sản trí tuệ. Việt Nam bày tỏ mong muốn khẳng định văn hoá và sự hợp tác văn hoá châu Á vì bản sắc và sự phát triển bền vững trong bối cảnh toàn cầu hoá.

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu đã kiến nghị các giải pháp tăng cường giao lưu, hợp tác và kết nối văn hóa, đồng thời khẳng định rằng Diễn đàn Hợp tác Văn hóa châu Á là một cầu nối quan trọng giữa các nền văn hóa trong khu vực, giúp thúc đẩy quảng bá các nét văn hóa, lịch sử của mỗi nước thành viên cũng như tăng cường tình đoàn kết trong giao lưu nhân dân giữa các nước./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác