Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế Đại hội đồng AICESIS tại Liên bang Nga

(VOV5) - Ông Vũ Trọng Kim bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa hai nước, hai tổ chức xã hội-dân sự này sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian tới và đi vào những nội dung thực chất. 


Ngày 18/9, tại Moscow, Đoàn đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam do ông Vũ Trọng Kim, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) làm trưởng đoàn, có cuộc gặp Chủ tịch Viện Xã hội Liên bang Nga Alexandr Bretralov. Cuộc gặp diễn ra bên lề Hội nghị quốc tế thường niên Đại hội đồng Hiệp hội Quốc tế các hội đồng kinh tế, xã hội và các tổ chức tương đương (AICESIS), được tổ chức tại thủ đô nước Nga trong hai ngày 17-18/9.

Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế Đại hội đồng AICESIS tại Liên bang Nga - ảnh 1
Đoàn MTTQ Việt Nam làm việc với Chủ tịch Viện Xã hội Liên bang Nga Alexandr Bretralov (Ảnh: vtv.vn)


Tại cuộc gặp, ông Bretralov một mặt giới thiệu hoạt động của Viện Xã hội Nga, mặt khác bày tỏ mong muốn quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức nói riêng, giữa hai nước nói chung sẽ ngày càng phát triển. Ông Bretralov cũng cho biết Nga đang có chủ trương phát triển vùng Viễn Đông và mong rằng thời gian tới, các quan hệ hợp tác Nga – Việt sẽ chú ý đến khía cạnh này. 


Phát biểu tại cuộc gặp, ông Vũ Trọng Kim bày tỏ hy vọng mối quan hệ giữa hai nước, hai tổ chức xã hội-dân sự này sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian tới và đi vào những nội dung thực chất. Ông Vũ Trọng Kim cho rằng: “Nếu nói về vấn đề lao động thì người Việt Nam và người Nga có thể hiểu nhau và có thể làm việc với nhau một cách có hiệu quả, chất lượng nhất. Vậy tại sao, ở những vùng rộng lớn như Tây Nguyên của Việt Nam không có những người Nga đến giúp đỡ về mặt kỹ thuật để phát triển. Và tại sao có những vùng còn khó khăn, cần khai phát để phát triển ở Liên bang Nga lại không có người Việt Nam. Tôi nghĩ rằng những người lao động Việt Nam ở Liên bang Nga chưa được tổ chức chặt chẽ, vẫn là cách lao động tự do. Nếu như MTTQ VN và Viện Xã hội của Liên bang Nga cùng quan tâm thì tôi nghĩ việc đầu tiên sẽ phải là tổ chức lực lượng lao động”.


Trước đó, đoàn đại biểu MTTQVN đã tham dự Hội nghị toàn thể thường niên của AICESIS. Được thành lập từ năm 1999, hội nghị năm nay của AICESIS đã thu hút đại biểu thuộc các tổ chức dân sự từ 72 nước thành viên tham dự. Mục tiêu của AICESIS là tạo điều kiện tăng cường trao đổi kinh nghiệm giữa các thành viên và phát triển đối thoại, trên cơ sở trân quý các giá trị của hòa bình, an ninh, dân chủ và nhân quyền. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác