Việt Nam tích cực đóng góp ý kiến tại nhiều phiên thảo luận của Hội đồng Nhân quyền LHQ

(VOV5) - Bên lề khóa họp thường kỳ lần thứ 32 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc (LHQ) đang diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ), Việt Nam tham gia tọa đàm quốc tế giới thiệu báo cáo nghiên cứu về tác động của biến đổi khí hậu đến quyền y tế.


Việt Nam tích cực đóng góp ý kiến tại nhiều phiên thảo luận của Hội đồng Nhân quyền LHQ    - ảnh 1
Đại sứ Nguyễn Trung Thành tại phiên khai mạc khóa họp lần thứ 29 Hội đồng Nhân quyền. Ảnh: Tố Uyên/Phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ


Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nguyễn Trung Thành, Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh LHQ, Tổ chức Thương mại thế giới và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, cho rằng các tác động nhiều chiều của biến đổi khí hậu là các vấn đề mà Việt Nam đang phải đối mặt. Trước những thách thức chung này, Việt Nam nhấn mạnh các nước cần chú trọng lồng ghép các biện pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo đảm quyền lương thực, nhà ở, giáo dục vào các chương trình và chính sách quốc gia về đối phó với biến đổi khí hậu, trong đó chú trọng bình đẳng giới và quyền lợi của các nhóm yếu thế như phụ nữ, trẻ em, người già, người tàn tật. Đại sứ Nguyễn Trung Thành cũng tái khẳng định cam kết của Việt Nam tiếp tục cùng các nước trong Nhóm chủ chốt thúc đẩy thảo luận về tác động của biến đổi khí hậu đến quyền con người tại Hội đồng Nhân quyền, trước mắt là giới thiệu dự thảo Nghị quyết về tác động của biến đối khí hậu đến việc hưởng thụ các quyền của trẻ em để xin ý kiến các nước trước khi trình lên Khóa 32 Hội đồng Nhân quyền thông qua.

 

 

 

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác