Việt Nam tích cực tham gia Hội chợ từ thiện của Hội Phụ nữ châu Á - Thái Bình Dương

 (VOV5)- Hôm nay (06/04), Hội Phụ nữ châu Á-Thái Bình Dương (ALFS) tổ chức Hội chợ từ thiện lần thứ 40 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Việt Nam tích cực tham gia Hội chợ từ thiện của Hội Phụ nữ châu Á - Thái Bình Dương - ảnh 1
Việt Nam tích cực tham gia Hội chợ từ thiện của Hội Phụ nữ châu Á - Thái Bình Dương. ảnh: Gian hàng của Việt Nam đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều khách tham gia hội chợ. Ảnh: Nguyễn Tuyến TTXVN

Bà Komura, Trưởng Ban tổ chức cho biết, hội chợ từ thiện của ALFS là hoạt động thường niên được tổ chức với mục tiêu quyên góp tiền cho các hoạt động từ thiện và cứu trợ, giúp đỡ phụ nữ, trẻ em tại các nước thành viên thuộc ALFS. Số tiền và lợi nhuận thu được từ mỗi kỳ hội chợ sẽ được chia đều cho các nước tham gia nhằm đóng góp tích cực vào hoạt động từ thiện đối với phụ nữ và trẻ em tại các nước thành viên.

Trong những năm qua, các nước thành viên của ALFS, trong đó có Việt Nam đã tham gia rất tích cực vào các hoạt động của Hội. Hội chợ lần thứ 40 này là một trong những hội chợ lớn nhất của ALFS nhằm mục đích tăng cường hữu nghị, thúc đẩy giao lưu giữa các nước thành viên. Trong khuôn khổ hội chợ, nước chủ nhà Nhật Bản, Tại hội chợ, Đại sứ quán của các nước ALFS và hàng chục tổ chức gây quỹ từ thiện đã trưng bày và bán các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, thực phẩm và bánh kẹo nổi tiếng của mỗi nước…

Tham gia hội chợ, Hội Phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam có hai gian hàng, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam và giới thiệu văn hóa ẩm thực truyền thống của Việt Nam. Bà Hoàng Thị Minh Hà, phu nhân Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản cho biết số tiền được ALFS phân bổ cho Hội phụ nữ Đại sứ quán Việt Nam sau hội chợ năm nay sẽ được dùng để giúp đỡ trẻ em nghèo ở những vùng khó khăn.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác