Việt Nam và Argentina thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương

(VOV5) -Nền kinh tế hai nước có sự bổ sung cần thiết cho nhau, mở ra nhiều cơ hội cho mối quan hệ hợp tác song phương.,

Trường Đại học Tổng hợp Buenos Aires phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina tổ chức buổi hội thảo trực tuyến đánh giá về mối quan hệ hữu nghị và tiềm năng hợp tác song phương nhân kỷ niệm 10 năm hai nước nhất trí nâng tầm quan hệ lên đối tác toàn diện, hôm 13/07.

Phát biểu tại hội thảo, cựu Đại sứ Argentina tại Việt Nam Juan Valle Raleigh khẳng định Việt Nam là một đối tác quan trọng trong chính sách đối ngoại của Argentina và việc hai nước nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược cách đây 10 năm đã tạo nền tảng thúc đẩy một chương trình nghị sự hợp tác phong phú, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế thương mại. Ông cho rằng  đồng thời bày tỏ hy vọng với mối quan hệ toàn diện chặt chẽ hiện nay, hai bên sẽ hướng tới việc nâng tầm quan hệ lên đối tác chiến lược trong tương lai không xa.

Nhà ngoại giao Argentina cũng đánh giá cao vai trò và vị thế của Việt Nam ở khu vực châu Á và trên thế giới, cũng như những đóng góp tích cực của Việt Nam trong các vấn đề toàn cầu, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay khi Việt Nam đang giữ vai trò Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Cũng tai hội thảo, Trưởng khoa khoa học xã hội thuộc trường Đại học Tổng hợp Buenos Aires giới thiếu về các chương trình nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, chính trị và đời sống kinh tế xã hội của Việt Nam do trường thực hiện nhằm nâng cao hiểu biết về đất nước con người Việt Nam cho các thế hệ sinh viên Argentina.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác