Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác giải quyết hậu quả chiến tranh

(VOV5) - Chiều 6/3, tại Hà Nội, Hội Việt-Mỹ (Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam) tổ chức Tọa đàm “Việt-Mỹ đối tác toàn diện: Nỗ lực để giải quyết vấn đề da cam/dioxin, bom mìn và bộ đội Việt Nam hy sinh, mất tích”.


Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục hợp tác giải quyết hậu quả chiến tranh - ảnh 1
Quang cảnh hội thảo



Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội Việt-Mỹ và 14 thành viên của Đoàn Tổ chức cựu binh Mỹ vì hòa bình do ông Chuck Searcy, Phó Chủ tịch Tổ chức cựu binh Mỹ vì hòa bình làm trưởng đoàn.

Tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Tâm Chiến, Chủ tịch Hội Việt – Mỹ hoan nghênh đoàn cựu binh của Mỹ vào thăm và tìm hiểu tình hình Việt Nam. Chủ tịch Hội Việt-Mỹ ghi nhận tình cảm hữu nghị và những đóng góp tích cực trong thời gian qua của các cựu binh Mỹ vào việc thúc đẩy hàn gắn vết thương chiến tranh giữa hai nước. Về phần mình, ông Chuck Searcy, Phó Chủ tịch Tổ chức cựu binh Mỹ vì hòa bình chia sẻ: Các thành viên trong đoàn lần này có những người không phải là cựu binh nhưng đều chung mục tiêu phản đối chiến tranh, muốn hàn gắn với vết thương chiến tranh, thúc đẩy hòa bình hữu nghị của hai nước. Các thành viên trong đoàn cũng chia sẻ mong muốn được tìm hiểu về quá trình giải quyết vấn đề chất độc da cam/dioxin và bom mìn tại Việt Nam và cho biết sẽ có những đề xuất ủng hộ cho cuộc đấu tranh đòi công lý cho các nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Việt Nam.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác