Việt Nam và Thụy Sỹ tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực

 Việt Nam và Thụy Sỹ tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực  - ảnh 1
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân gặp gỡ Bộ trưởng Kinh tế Johann Schneider-Ammann - Ảnh: VGP/Từ Lương

(VOV5) - Ngày 31/08, tiếp tục chuyến công tác tại Thuỵ Sỹ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tới thành phố Basel, thăm một số cơ sở doanh nghiệp như công ty dược phẩm Rocher, công ty Novartis và Học viện Nhiệt đới.

Trước đó, ngày 30/08, Phó Thủ tướng và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam làm việc với Bộ trưởng Kinh tế Thụy Sỹ Johann Schneider-Ammann và Bộ trưởng Nội vụ phụ trách lĩnh vực y tế, giáo dục, nghiên cứu và văn hóa Alain Berset, tại thủ đô Bern. Nội dung chính của 2 buổi làm việc nhằm rà soát các hiệp định, thỏa thuận về hợp tác mà các đoàn cấp cao đã ký kết trong những năm gần đây giữa 2 nước.

Làm việc với Bộ trưởng Kinh tế Johann Schneider-Ammann, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định Thụy Sỹ là một đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam tại châu Âu và đề nghị Chính phủ Thụy Sỹ khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp Thụy Sỹ đầu tư vào Việt Nam nhất là trong các lĩnh vực mà Thụy Sỹ có thế mạnh như hóa chất, dược phẩm, tài chính-ngân hàng…

Phó Thủ tướng cũng đề nghị phía Thụy Sỹ hỗ trợ Việt Nam đào tạo nhân lực trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, du lịch và quản lý dược phẩm theo hướng tập trung vào đội ngũ chuyên gia giỏi cho tương lai. Về phía Thụy Sỹ, Bộ trưởng Johann Schneider-Ammann cho biết năm 2013 ông sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu các doanh nghiệp tiêu biểu của Thụy Sỹ trong các lĩnh vực ngân hàng, tài chính và du lịch, tới thăm Việt Nam.

Với Bộ trưởng Nội vụ Alain Berset, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân thảo luận về các biện pháp nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác song phương trong các lĩnh vực y tế, dược phẩm, khoa học và công nghệ, các vấn đề xã hội, bảo hiểm xã hội, việc làm, du lịch. Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và đoàn đại biểu tới thăm và làm việc với cơ quan quản lý dược phẩm Swissmedic tại thủ đô Bern.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác