Vũng Tàu tổ chức Liên hoan Diều quốc tế lần IV

Vũng Tàu tổ chức Liên hoan Diều quốc tế lần IV  - ảnh 1


(VOV) - Với chủ  đề “Vũ điệu hòa bình”, Liên hoan Diều quốc tế lần IV năm 2012 sẽ được tổ chức tại TP. Vũng Tàu từ ngày 31/3-2/4/2012.
Dự kiến, Liên hoan Diều quốc tế lần IV sẽ có khoảng 60 nghệ nhân quốc tế đến từ hơn 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự; nước chủ nhà Việt Nam sẽ có 6 đoàn diều nghệ thuật với 80 nghệ nhân đến từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế và Bà Rịa - Vũng Tàu. Đặc biệt, liên hoan còn có sự góp mặt của nhóm thả diều nghệ thuật đồng đội nữ duy nhất trên thế giới gồm 6 nghệ nhân đến từ Thâm Quyến (Trung Quốc) biểu diễn cách thả diều 4 dây và 2 dây.

Liên hoan Diều quốc tế năm nay sẽ diễn ra đồng thời tại 4 địa điểm du lịch: khu du lịch Biển Đông, chợ du lịch Vũng Tàu, khu du lịch Paradise và khu du lịch Intouco Resort. Điểm nhấn là đêm biểu diễn vũ điệu diều nghệ thuật vào đêm 1/4 tại khu du lịch Paradise. Trong khuôn khổ liên hoan, sẽ có các hoạt động như họp báo, triển lãm giới thiệu diều của các nước tham dự, dạy làm diều cho học sinh, biểu diễn diều tự do, thi ảnh diều nghệ thuật và trình diễn thi đấu diều chọi giữa các quốc gia. Ban Tổ chức cũng mời 7 nghệ nhân đến từ  Brazil, Italia, Singapore, Phillippnes, Thái Lan và Mỹ hướng dẫn các bài điều khiển diều thể thao cơ bản cho các em học sinh và người xem.

Liên hoan Diều quốc tế lần IV là 1 trong 9 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm 2012./.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác