English Vietnamese Chinese French German Indonesian Japanese Khmer Korean Laotian Russian Spanish Thai

15°C - 22°C

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Sống trọn vẹn tại Việt Nam” ở hội chợ du lịch hàng đầu thế giới

(VOV5) - Riêng trong tháng 1 vừa qua, lượng khách từ các thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng hơn 22% so với tháng trước đó, cũng như cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 270.000 lượt khách.

Trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin, Đức, hôm qua (5/3), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam. Năm ngoái, Việt Nam đã đón gần 2 triệu lượt khách du lịch châu Âu, trong đó nhiều nhất là du khách Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Italy... Riêng trong tháng 1 vừa qua, lượng khách từ các thị trường châu Âu đến Việt Nam tiếp tục tăng hơn 22% so với tháng trước đó, cũng như cùng kỳ năm ngoái, đạt gần 270.000 lượt khách.

Lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Sống trọn vẹn tại Việt Nam” ở hội chợ du lịch hàng đầu thế giới - ảnh 1Nhiều khách tham quan và đối tác nước ngoài tìm đến gian hàng Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB Berlin để tìm hiểu thông tin về du lịch Việt Nam. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Phát biểu tại đây, Đại sứ Việt Nam tại CHLB Đức, Vũ Quang Minh, nhấn mạnh những sự kiện xúc tiến du lịch Việt Nam tại ITB Berlin không chỉ để quảng bá các điểm đến ở Việt Nam mà còn tạo ra sự kết nối giữa các nền văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết; khẳng định trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển cơ sở hạ tầng du lịch, nâng cao trải nghiệm của du khách và đảm bảo các hoạt động bền vững. Việt Nam cam kết bảo tồn các kho báu thiên nhiên và văn hóa. Các sáng kiến gần đây của ngành du lịch nhằm thúc đẩy du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng phản ánh cam kết đối với tính bền vững và du lịch có trách nhiệm.

Tham gia ITB Berlin là hoạt động thường niên của ngành du lịch Việt Nam, nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam hấp dẫn, thân thiện, chất lượng và an toàn đối với du khách tại thị trường Đức nói riêng và châu Âu nói chung. Đây còn là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu đặc điểm thị trường, xu hướng phát triển và mở rộng hợp tác kinh doanh.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác