Năm 2020, 90% người Việt Nam ưu tiên dùng hàng trong nước

(VOV5) - Sau 5 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thói quen tiêu dùng của người Việt Nam đã thay đổi. Nhiều mặt hàng sản xuất trong nước đã và đang thay thế cho hàng nhập ngoại.
  

Đến năm 2020, 90% người Việt ưu tiên dùng hàng Việt có chất lượng. Đó là nhận định được đưa ra tại Hội nghị tổng kết 5 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” diễn ra sáng 11/10, tại Hà Nội.


Năm 2020, 90% người Việt Nam ưu tiên dùng hàng trong nước - ảnh 1


Theo thống kê, 92% người tiêu dùng được hỏi “Rất quan tâm” và “Quan tâm” đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; 63% người tiêu dùng khẳng định lựa chọn hàng Việt Nam có chất lượng để mua sắm trong quá trình sử dụng, tiêu dùng. Tại các tỉnh, thành phố, người tiêu dùng trong nước ngày càng đánh giá cao hàng Việt Nam, với những mặt hàng chất lượng được 80% số người tiêu dùng ưu chuộng như dệt may, da giầy. Nhóm hàng thực phẩm, rau quả có tới trên 58% người tiêu dùng lựa chọn.


Tại hội nghị, các đại biểu đề xuất cần phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị; tinh thần chủ động sáng tạo của các doanh nghiệp, người sản xuất kinh doanh, dịch vụ; đồng thời nêu cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của mọi người dân Việt Nam trong thực hiện Cuộc vận động.  Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cho rằng:
 "Trong thời gian tới, một trong những biện pháp mà các doanh nghiệp Việt Nam phải tính đến để sản phẩm hàng hóa đến tay người tiêu dùng và qua ít trung gian. Đó là phải quan tâm hơn nữa đến hệ thống phân phối của mình và có sự kết hợp chặt chẽ hơn nữa với hệ thống phân phối của các doanh nghiệp khác"./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác