Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới

(VOV5) - Bộ Thông tin và truyền thông cũng đã giao cho Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể...

Chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên các nền tảng xuyên biên giới - ảnh 1

Ảnh minh họa

Chiều 25/6 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông có buổi làm việc với một số bộ ngành và doanh nghiệp về việc chấn chỉnh hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội, nhằm kêu gọi các doanh nghiệp, các đại lý quảng cáo và người sử dụng mạng xã hội chung tay bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, xây dựng môi trường Internet lành mạnh, an toàn tại Việt Nam.

Qua rà soát của Bộ Thông tin và Truyền thông, hiện nay trên Youtube có khoảng 55 nghìn video clip có nội dung xấu,  độc hại, vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, tính đến 25/6 năm nay, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử phát hiện khoảng 100 nhãn hàng trong nước vi phạm quảng cáo trong các clip thông tin xấu độc. Đặc biệt, dòng tiền quảng cáo này lại được Google chia sẻ cho các đối tượng sản xuất clip xấu độc, phản động. Điều này vô hình chung đã gián tiếp tiếp tay cho các hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

Phát biểu tại đây, Bộ Trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông Nguyễn Mạnh Hùng kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam phải gương mẫu tuân thủ luật pháp Việt Nam để phát triển. Đồng thời kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ xuyên biên giới tuân thủ pháp luật Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: "Chúng ta mua quảng cáo trên các nền tảng sạch tức là đã giúp cho đất nước sạch hơn, giúp các công ty sạch phát triển. Mua quảng cáo trên nền tảng xấu độc vô hình chung tiếp tay hại cho đất nước. Các bộ  ngành liên quan phải cùng nhau hoàn chỉnh hệ thống pháp luật trên không gian mạng, bao gồm bảo vệ chủ quyền Việt Nam trên không gian mạng. Các công ty công nghệ Việt Nam phải sản sinh ra các công cụ giám sát không gian mạng, đây chính là công cụ bảo vệ Tổ quốc. Chúng ta phải đầu tư, phải tự làm phải có niềm tin là Việt Nam bảo vệ được Việt Nam các công ty quảng cáo".

Bộ Thông tin và truyền thông cũng đã giao cho Cục phát thanh truyền hình và thông tin điện tử phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai có hiệu quả các biện pháp quản lý, tuyên truyền giáo dục hàng ngày để có môi trường không gian mạng lành mạnh.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác