(VOV5) - Thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đường thủy nội địa, lưu trú.
Sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, UBND thành phố Đà Nẵng xây dựng Đề án cơ cấu lại ngành du lịch thành phố đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Đà Nẵng xác định cơ cấu lại thị trường khách quốc tế theo hướng hợp lý hơn, tránh phụ thuộc vào thị trường chi phối để hạn chế “rủi ro” khi những thị trường đó đột ngột suy giảm.
Du khách tham quan Cầu Vàng tại Đà Nẵng.- Ảnh VOV.VN |
Thành phố sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch mới, nâng cao hiệu quả hoạt động đường thủy nội địa, lưu trú tại vịnh Đà Nẵng và cảng biển du lịch; phát triển du lịch phía Tây thành phố, đặc biệt phải có sự liên kết chặt chẽ với các địa phương lân cận như Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, hướng đến sự phát triển bền vững.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết Sở Du lịch đang phối hợp với các đơn vị để xây dựng các chương trình giới thiệu về các sản phẩm mới cũng như những dịch vụ mang lại trải nghiệm cho du khách: "Trước mắt, chúng tôi sẽ triển khai chặt chẽ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cũng như UBND thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, phục vụ du lịch. Cùng với đó, chúng tôi cũng đang phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng các chương trình giới thiệu về các sản phẩm mới cũng như các dịch vụ mang lại trải nghiệm cho khách trong thời gian tới".