Gala báo chí 2019: Các “thủ lĩnh” báo chí dưới tiến trình đổi mới

(VOV5) - Chủ đề thảo luận báo chí Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tạo ra sự tranh luận thú vị của nhiều vị khách mời. 
Gala báo chí 2019: Các “thủ lĩnh” báo chí dưới tiến trình đổi mới - ảnh 1 Ông Nguyễn Thế Kỷ (ảnh phải) - Ủy viên Trung ương Đảng, TGĐ Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) nhấn mạnh đến 5 yếu tố phải giải quyết đối với báo chí - Ảnh: congluan.vn

Tối 16/3, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc năm 2019, Báo Nhà báo và Công luận (Hội nhà báo Việt nam) tổ chức Gala báo chí 2019 với chủ đề “Nhìn lại và Bước tới”. Tham dự Gala có đông đảo các Tổng giám đốc, Tổng biên tập, Phó Tổng biên tập, lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí lớn và lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam.

Khách mời của talk show này là ông Nguyễn Thế Kỷ, TGĐ Đài TNVN, ông Lê Quốc Minh, Phó TGĐ TTXVN, ông Lê Xuân Sơn, TBT Tiền phong, ông Nguyễn Việt Anh TBT Zing.vn, ông Nguyễn Tiến Thanh TBT Đời sống pháp luật và ông Nguyễn Đức Hiển, Phó TBT Pháp luật TP.HCM.

Chủ đề thảo luận báo chí Việt Nam với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã tạo ra sự tranh luận thú vị của nhiều vị khách mời. Trong vòng 2-3 năm trở lại đây, với sự phát triển chóng mặt của khoa học-công nghệ, báo chí thế giới và Việt Nam đã phải đối diện với thử thách chưa từng có, đặt ra đòi hỏi phải đổi mới triệt để hoặc thất bại, tụt hậu. 

Đổi mới, thích ứng với thời đại, đáp ứng điều kiện, khả năng của khán, thính giả, độc là mục tiêu cũng là chủ đề được bàn luận sôi nổi ở Hội báo toàn quốc. Vấn đề đổi mới trong hoạt động báo chí, phương thức tác nghiệp 4.0 chính là điều các cơ quan báo chí giới thiệu đến đồng nghiệp, bạn đọc và công chúng cả nước.

Tổng Giám đốc Đài TNVN Việt Nam, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thế Kỷ cho rằng: Đổi mới, phải sáng tạo và phải sử dụng nền tảng công nghệ mới thì mới chuyển tải được thông tin chính xác, tin cậy và có tính định hướng cao. Đây là đòi hỏi rất nóng bỏng với các cơ quan báo chí, từng nhà báo hôm nay để hướng đến công chúng: "Công chúng nói đúng ra là hơn 1 nửa của hoạt động báo chí. Bởi vì  hoạt động báo chí đều hướng đến công chúng và nếu  như không có công chúng thì chúng ta cũng vô nghĩa. Cho nên những nhu cầu của công chúng, đòi hỏi, mong muốn của công chúng thì các cơ quan báo chí phải đáp ứng."

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác