(VOV5) - Hội chợ có sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các Bộ, ngành trung ương, cùng hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã và tập đoàn lớn của Việt Nam và quốc tế.
Tại buổi họp báo công bố thông tin về Hội chợ mùa thu 2025 diễn ra chiều nay (14/10), Ban tổ chức cho biết sự kiện sẽ chính thức diễn ra từ ngày 25/10 đến 04/11, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Thành phố Hà Nội.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân (ở giữa) cùng các đại biểu cung cấp những điểm nổi bật về Hội chợ Mùa thu năm 2025. Ảnh: Nguyên Long/VOV |
Với tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², 5 phân khu chủ đề và trên 3.000 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ có sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố; các Bộ, ngành trung ương, cùng hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã và tập đoàn lớn của Việt Nam và quốc tế.
Chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh” của Hội chợ thể hiện tư duy nhân văn và tầm nhìn phát triển dài hạn - lấy con người làm trung tâm và động lực của nền kinh tế. Mọi hoạt động của Hội chợ, từ trưng bày, hội thảo đến kết nối cung cầu, đều hướng tới việc gắn kết người tiêu dùng với doanh nghiệp, địa phương với thị trường, trong nước với quốc tế, qua đó khơi thông dòng chảy thương mại và thúc đẩy phát triển bền vững.
Hội chợ Mùa thu 2025 được ví như “Siêu hội chợ 6 nhất” nhờ hàng loạt dấu ấn nổi bật chưa từng có trong các kỳ hội chợ trước. Ảnh: Nguyên Long/VOV |
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, cho biết Hội chợ Mùa Thu 2025 là hội chợ có quy mô lớn nhất, Không gian hiện đại nhất, Sản phẩm phong phú nhất, Chất lượng cao nhất, Hoạt động hấp dẫn nhất và Ưu đãi tốt nhất: "Đây là sự kiện xúc tiến thương mại kinh tế đầu tư ở cấp quy mô quốc gia. Chính vì vậy có một sự khác biệt, đó là: về số lượng doanh nghiệp tham dự hội chợ.
Cho đến nay, Ban tổ chức đã ghi nhận đăng ký, cũng như chấp nhận đăng ký của 2.500 doanh nghiệp, trong đó có khoảng 100 doanh nghiệp đến từ các nước trên thế giới, như: Châu Âu là Pháp, Bỉ, Hà Lan, Áo, Thụy Sĩ… cùng các nước khác đến từ châu Á, như: Trung Quốc, các nước ASEAN, cùng Australia, New Zealand.
Tính đến thời điểm ngày 13/10, công tác chuẩn bị đã hoàn thiện trên 90%, bao gồm: Hoàn tất thiết kế các phân khu trưng bày; Hoàn thiện bộ nhận diện sự kiện và kế hoạch truyền thông tổng thể; Khoảng 3.000 gian hàng của trên 2.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia, lấp đầy toàn bộ các khu công nghiệp – nông nghiệp – dịch vụ của Nhà triển lãm; Các đơn vị tổ chức, giám sát, an ninh, hậu cần đã vào guồng hoạt động ổn định, sẵn sàng cho thời điểm khai mạc. Song song đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các cơ quan truyền thông chủ lực, như: Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Báo Nhân Dân... đã và đang tích cực triển khai các kế hoạch, đề án truyền thông, đẩy mạnh công tác quảng bá, thông tin, tuyên truyền, lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa, quy mô và giá trị của Hội chợ đến doanh nghiệp và người dân trong nước, quốc tế.