(VOV5) - Hiện, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã điều chỉnh chỉ tiêu phát triển ngành trong những tháng cuối năm.
Trong 10 tháng qua, Thành phố Hồ Chí Minh đón gần 6,6 triệu lượt khách quốc tế, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng tháng 10, thành phố đón hơn 705.000 lượt khách quốc tế, tăng 19% so với cùng kỳ, và 3,9 triệu lượt khách nội địa. Động lực tăng trưởng không chỉ đến từ các sự kiện văn hóa, lễ hội mà còn đến từ sự trở lại của các thị trường trọng điểm và nỗ lực làm mới sản phẩm của các doanh nghiệp.
Khách nước ngoài tham quan tại tượng đài Bác Hồ trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1. Ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức |
Hiện, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã điều chỉnh chỉ tiêu phát triển ngành trong những tháng cuối năm. Theo đó, Thành phố phấn đấu đón 10 triệu lượt khách quốc tế (tăng 1,5 triệu so với mục tiêu cũ) và 45-50 triệu lượt khách nội địa (tăng 5 triệu). Các sản phẩm mới, như: Lễ hội Sông nước dịp Giáng sinh, các tour du thuyền ăn tối trên sông Sài Gòn... diễn ra trong những tháng cuối năm được kỳ vọng sẽ làm đa dạng hóa trải nghiệm, thúc đẩy kinh tế đêm, một mục tiêu chiến lược mà thành phố đang hướng tới để nâng cao năng lực cạnh tranh với các thị trường khác trong khu vực.