Chỉ số “quyền lực mềm” của Việt Nam tăng 3 bậc

(VOV5) -  Chỉ số “quyền lực mềm” của Việt Nam từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng
Chỉ số “quyền lực mềm” của Việt Nam tăng 3 bậc - ảnh 1Ảnh: Brand Finance

Ngày 25/02, Công ty Brand Finance, công ty tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, đã phối hợp với BBC Global News tổ chức Hội nghị thượng đỉnh 2021 về Quyền lực mềm toàn cầu.

Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu. Cụ thể, vị trí của Việt Nam cũng được cải thiện, tăng 2,5 điểm, nâng thêm 3 bậc, từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng. Việt Nam được đánh giá là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về thương hiệu quốc gia và những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được trong năm qua. Theo đánh giá của Brand Finance, Việt Nam đã phát huy tương đối tốt mọi khía cạnh của quyền lực mềm, đặc biệt là sự hội nhập của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu sản phẩm hàng đầu.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác