Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp xuyên suốt, hiệu quả, không gián đoạn

(VOV5) - Từ 1/7, Việt Nam chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trên toàn quốc, đảm bảo hiệu quả, liên thông, không gián đoạn trong cung cấp dịch vụ công.

Từ 1/7, Việt Nam chính thức áp dụng mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (gồm tỉnh và xã). Theo đó, cả nước có 34 tỉnh, thành phố và 3.321 đơn vị hành chính cấp xã cùng gần 1,5 triệu cán bộ, công chức. 

Việc triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp là một trong những bước đi quan trọng trong lộ trình cải cách hành chính, tổ chức bộ máy và thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý Nhà nước. Việc cắt giảm cấp huyện nhằm tinh gọn bộ máy, hướng tới việc xây dựng một chính quyền điện tử hiệu quả, thân thiện và gần gũi hơn với người dân.

Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp xuyên suốt, hiệu quả, không gián đoạn - ảnh 1Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng họp với các Bộ ngành và địa phương chiều 30/6. Ảnh: Kim Thanh/VOV

Theo kế hoạch của Chính phủ, từ hôm nay, toàn bộ hệ thống xử lý thủ tục hành chính trực tuyến vận hành thống nhất trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ dichvucong.gov.vn.

Vận hành chính quyền địa phương 2 cấp xuyên suốt, hiệu quả, không gián đoạn - ảnh 2Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Kim Thanh/VOV

Phát biểu tại cuộc họp diễn ra chiều qua (30/6), tại Hà Nội, với các Bộ ngành và địa phương về việc rà soát tiến độ triển khai giải pháp các nhiệm vụ chuyển đổi số liên thông, đồng bộ để chuẩn bị cho việc thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp xuyên suốt, hiệu quả, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng cho biết việc vận hành hệ thống chính quyền 2 cấp sẽ tiếp tục hoàn thiện, nâng cao năng lực, xử lý kịp thời các vấn đề phát sinh, bảo đảm hệ thống hoạt động thông suốt, tăng cường phối hợp giữa các Bộ, ngành, địa phương để bảo vệ an ninh, an toàn thông tin, nhất là trong chuyển đổi số và cung cấp dịch vụ công: "Duy trì hiệu quả các tổ công nghệ số cộng đồng, đội hỗ trợ xử lý nhanh, cầm tay chỉ việc, hỗ trợ giải đáp những vướng mắc của người dân tại cơ sở. Tập huấn và bồi dưỡng chuyển đổi số theo hướng tập trung vào kỹ năng vận hành các hệ thống cụ thể và và quy trình nghiệp vụ mới. Rà soát kịp thời các bất cập về hệ thống thông tin để vận hành phục vụ người dân, doanh nghiệp".

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác