(VOV5) - Nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ chia sẻ việc nhìn thấy dư địa tăng trưởng dài hạn tại thị trường Việt Nam và mong muốn mở rộng hợp tác.
Trong chuyến công tác tại Washington D.C (giờ địa phương), Hoa Kỳ, hôm 14/11, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Kinh doanh và thương mại giày dép (FDRA) do ông Matt Priest, Chủ tịch FDRA dẫn đầu.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm việc với lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc FDRA. Ảnh: Bộ Công Thương |
Tại buổi làm việc, đại diện nhiều doanh nghiệp thuộc FDRA (như: Nike, Adidas, Under Armour, Michael Kors, Steve Madden, Columbia Sportswear và FDRA) chia sẻ việc nhìn thấy dư địa tăng trưởng dài hạn tại thị trường Việt Nam và mong muốn mở rộng hợp tác. Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp cũng đánh giá cao cách Việt Nam kiên trì theo đuổi đàm phán thương mại đối ứng với Hoa Kỳ bằng tinh thần chủ động và thiện chí. Sự nhất quán khiến các doanh nghiệp cảm thấy tin cậy, bởi khi một quốc gia giữ lập trường rõ ràng và minh bạch, doanh nghiệp có thể yên tâm đầu tư lâu dài.
Các doanh nghiệp tham dự cuộc làm việc đều đang kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam và xem đây là một trong những thị trường quan trọng nhất trong khu vực. Nhiều doanh nghiệp đã xây dựng chuỗi sản xuất, mạng lưới cung ứng và hệ thống đối tác lâu năm tại Việt Nam, đồng thời coi thị trường hơn 100 triệu dân là động lực tăng trưởng chính trong chiến lược toàn cầu. Tuy nhiên, chính sách thuế hiện nay của Hoa Kỳ khiến tình hình sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vấn đề về thuế. Đại diện các doanh nghiệp khẳng định sẽ tiếp tục trao đổi, đề xuất và thúc đẩy để tiếng nói của doanh nghiệp được Chính phủ Hoa Kỳ lắng nghe, giúp hàng hóa giảm bớt gánh nặng thuế và tạo thêm động lực cho hợp tác lâu dài.