Khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam lần đầu tiên tại vùng Đại Đông của nước Pháp

(VOV5) - Người tiêu dùng Pháp ngày nay đang tìm kiếm những sản phẩm mới lạ, khác biệt nên các sản phẩm Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường này.

Hôm qua (01/10), tại đại siêu thị Carrefour ở thành phố Verdun, vùng Đại Đông (Grand Est) của Pháp, Tuần lễ giới thiệu hàng Việt Nam mừng Tết Trung thu chính thức khai trương với chủ đề “Hương vị Tết đoàn viên về với làng quê nước Pháp”.

Khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam lần đầu tiên tại vùng Đại Đông của nước Pháp - ảnh 1 Các đại biểu cắt băng khánh thành Tuần hàng Việt Nam tại Verdun. Ảnh: Anh Tuấn/VOV-Paris

Đây là lần đầu tiên một sự kiện xúc tiến thương mại và văn hóa của Việt Nam được tổ chức tại khu vực cách khá xa thủ đô, về tận vùng quê giáp biên giới, mở ra cánh cửa mới để hàng Việt tiếp cận thị trường hơn 5,5 triệu dân, đồng thời kết nối trực tiếp với các trung tâm kinh tế giáp Luxembourg, Đức, Bỉ và Thụy Sĩ.

Khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam lần đầu tiên tại vùng Đại Đông của nước Pháp - ảnh 2Người dân Pháp trải nghiệm ẩm thực Việt Nam. Ảnh: Anh Tuấn/VOV-Paris

Sự kiện do Thương vụ Việt Nam tại Pháp chủ trì, phối hợp cùng T&T Foods và hệ thống Carrefour, với sự tham dự của nhiều lãnh đạo địa phương và doanh nghiệp Pháp. Ông Jérôme Dumont, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Meuse, khẳng định tỉnh này luôn chào đón các nhà đầu tư và các dự án phát triển kinh tế từ Việt Nam.

Khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam lần đầu tiên tại vùng Đại Đông của nước Pháp - ảnh 3Không gian trưng bày hàng Việt Nam tại siêu thị Carefour Verdun, Pháp. Ảnh: Ngọc Hiệp/TTXVN

Lợi thế lớn của Meuse là ở vị trí ngã tư của châu Âu, gần các thị trường lớn như Bỉ và Đức, giúp tạo điều kiện để giới thiệu, bán và sản xuất các sản phẩm Việt Nam ngay tại Meuse. Bên cạnh đó, người tiêu dùng Pháp ngày nay đang tìm kiếm những sản phẩm mới lạ, khác biệt nên các sản phẩm Việt Nam có lợi thế lớn tại thị trường này. 

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Verdun, ông Samuel Hazard cho rằng các hoạt động xúc tiến thương mại tại đây không chỉ kết nối văn hóa mà còn giúp người dân Pháp quan tâm nhiều hơn đến việc du lịch, khám phá Việt Nam: “Nhiều cư dân tại Verdun, cũng như phần lớn người Pháp, vẫn chưa có cơ hội tiếp cận và thưởng thức các sản phẩm thực phẩm Việt Nam. Chính vì vậy, đây là dịp thuận lợi để họ trải nghiệm các hương vị mới này. Việc khám phá những sản phẩm đó không chỉ đơn thuần là quan tâm đến ẩm thực, mà còn thể hiện sự quan tâm đến văn hóa Việt Nam nói chung. Tôi tin rằng thông qua tuần lễ giới thiệu các sản phẩm thực phẩm Việt Nam dịp Tết Trung thu, người dân sẽ có thêm động lực để trong tương lai ghé thăm Việt Nam và tìm hiểu sâu sắc hơn về nền văn hóa đa dạng của đất nước này”.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác