Khẳng định thương hiệu hàng Việt tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN

(VOV5) - Tại Hội chợ lần này, Việt Nam tham dự với gần 200 gian hàng.
Khẳng định thương hiệu hàng Việt tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN - ảnh 1Lãnh đạo các nước tham gia lễ khai mạc. Ảnh: VOV

Hội chợ và Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư Trung Quốc - ASEAN lần thứ 22 hôm nay (17/9) khai mạc tại thành phố  Nam Ninh, Trung Quốc. Phó Thủ tướng chính phủ Mai Văn Chính dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự.

Khẳng định thương hiệu hàng Việt tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN - ảnh 2Phó Thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính nhấn mạnh 3 đề xuất hợp tác. Ảnh: Hà Phương

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng chính phủ Mai Văn Chính đề xuất 3 nội dung hợp tác ASEAN-Trung Quốc, gồm: tiếp tục mở cửa thị trường, tạo thuận lợi hơn nữa thương mại giữa các nước; đẩy mạnh hơn nữa kết nối chiến lược để thúc đẩy giao thương giữa các nước trong khu vực và thúc đẩy hợp tác khoa học - công nghệ trở thành điểm sáng hợp tác mới: “Các nước ASEAN và Trung Quốc cần tích cực thúc đẩy các thủ tục ký kết, phê duyệt có thể ký chính thức Nghị định thư nâng cấp Khu thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN (ACFTA) phiên bản 3.0 trong năm nay, hoàn thiện hệ thống pháp luật trong nước phù hợp với các quy định mới của Hiệp định. Doanh nghiệp các nước thành viên có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà ACFTA phiên bản 3.0 mang lại, nâng cao tỷ trọng xuất nhập khẩu hàng hóa giữa các bên, tăng cường thu hút đầu tư vào khu vực, thúc đẩy sự thịnh vượng và phát triển chung của cả hai bên".

Khẳng định thương hiệu hàng Việt tại Hội chợ Trung Quốc - ASEAN - ảnh 3Lễ khai mạc CAEXPO và CABIS lần thứ 22 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: Hà Phương

Tại Hội chợ lần này, Việt Nam tham  sản phẩm Việt còn ghi dấu ấn nhờ nguồn nguyên liệu an toàn và quy trình sản xuất bền vững. Tham dự Hội chợ, Việt Nam không chỉ khẳng định năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm và sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt, mà còn cho thấy quyết tâm mở rộng thị trường để đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa hơn trong khu vực và trên thế giới.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác