Báo chí Lào: Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa quan trọng về lịch sử

(VOV5) - Nhân chuyến thăm hữu nghị chính thức CHDCND Lào của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từ ngày 24-25/2, các tờ báo lớn của Lào đều đồng loạt đăng tải nhiều bài viết hoan nghênh chuyến thăm, đồng thời ca ngợi những thành quả hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua.

Báo Pasaxon (Nhân dân -tờ báo Đảng chính thức của Lào) ngày 21/2 đăng bài “Nhiệt liệt hoan nghênh chuyến thăm CHDCND Lào của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng”, khẳng định nhân dân các dân tộc Lào rất tự hào và rất vui khi được đón tiếp TBT, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Báo chí Lào: Chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng có ý nghĩa quan trọng về lịch sử - ảnh 1 Tờ Pasaxon đưa tin và ca ngợi chuyến thăm Lào của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. (Ảnh: Xuân Tú/TTXVN)

Chuyến thăm mang đến tình hữu nghị vĩ đại và tình đoàn kết thương yêu đặc biệt của nhân dân Việt Nam anh em đến với nhân dân các dân tộc Lào. Báo Pathetlao (Đất nước Lào -ấn phẩm của Hãng thông tấn Lào) ngày 21/2 cũng đăng bài viết về những thành quả nổi bật trong hợp tác hữu nghị giữa hai nước Lào-Việt Nam trên tất cả mọi lĩnh vực trong năm 2018, góp phần xây dựng lòng tin chiến lược chính trị giữa hai quốc gia, tạo thuận lợi cho quan hệ hai nước tiếp tục phát triển trong năm 2019.

Ngoài ra, tất cả các tờ báo lớn của Lào như Vientiane Times (ấn phẩm tiếng Anh), Pasaxon, Pathetlao, Laophatthana, đều đăng tải trên trang nhất nhận định của quan chức chính phủ Lào về thành quả hợp tác của hai nước Lào-Việt Nam trong thời gian qua. Đặc biệt, tờ Pathetlao còn đăng bài viết cho rằng chuyến thăm hữu nghị chính thức Lào lần đầu tiên trên cương vị Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam của ông Nguyễn Phú Trọng là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, chuyến thăm tiếp tục khẳng định mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam sẽ mãi là tài sản vô giá của hai nước, là yếu tố thúc đẩy, đảm bảo sự trường tồn và phát triển của hai nước.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác