Chủ tịch nước làm việc với tỉnh Gia Lai và Đắc Lắc

(VOV) - Tiếp tục chuyến công tác tại các tỉnh Tây Nguyên, sáng 17/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang làm việc với cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Gia Lai về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội năm 2011 và bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn.

Chủ tịch nước làm việc với  tỉnh Gia Lai và Đắc Lắc - ảnh 1
Bà con dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai vui mừng đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (Ảnh: qdnd.vn)

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nêu rõ với lợi thế lớn về rừng và đất rừng, và nguồn tài nguyên đất đỏ Bazan, tỉnh Gia Lai cần phối hợp với các bộ ngành rà soát lại quy hoạch để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, trong đó đặc biệt chú trọng việc đến việc bảo vệ phát triển rừng, đồng thời thực hiện tốt chính sách đất đai, giải quyết việc làm, hỗ trợ khoa học kỹ thuật đối với đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước xóa đói, giảm nghèo. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Xung quanh vấn đề cuộc sống, việc làm, bây giờ cần tính toán diện tích đất đai tới đây dành ưu tiên, tập trung giải quyết tại chỗ số bà con thiếu việc làm. Một mặt thu hút vào nông lâm trường, giúp dân phát triển tiểu điền, giúp cải tạo vườn tạp, sản xuất trong đất. Tôi tin chắc chắc sẽ có thay đổi lớn, giải quyết cơ bản cuộc sống, công ăn việc làm, thu nhập cho người dân”.

Chủ tịch nước lưu ý, cùng với phát triển kinh tế, tỉnh Gia Lai cần sức chú trọng công tác đảm bảo an ninh quốc phòng và trật tự an toàn xã hội. Chủ tịch nước nhấn mạnh giải pháp quan trọng là thực hiện tốt chính sách dân tộc và tôn giáo đối với đồng bào nhằm tăng cường tình đoàn kết để xây dựng được thế trận lòng dân vững mạnh, đồng thời phải củng cố kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đến kiểm tra tình hình phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới tại huyện Cư-Mgar, tỉnh Đắc Lắc và làm việc với Ban chỉ đạo Tây Nguyên. Ngay khi đến tỉnh Đắc Lắc, Chủ tịch nước đã đến tìm hiểu mô hình phát triển kinh tế xã hội tại xã EATul, huyện Cư-Mga. Đây là 1 trong 1 trong 4 xã được chọn triển khai thực hiện thí điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh Đắc Lắc. Trò chuyện với cán bộ và bà con trong xã EaTul, Chủ tịch nước đánh giá cao những cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và người dân đã đoàn kết, đồng lòng để xây dựng mô hình nông thôn mới góp phần nâng cao đời sống và ổn định an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn. Chủ tịch nước ghi nhận những đề xuất của bà con trong việc xây dựng nông thôn mới, đồng thời đề nghị chính quyền các cấp của Đắc Lắc cần tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chính sách hỗ trợ đói với bà con đề góp phần giải quyết việc làm, ổn định đời sống cho bà con các dân tộc.

Cũng trong chiều 17/3, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Nguyên. Chủ tịch nước biểu dương Ban Chỉ đạo đã sát sao trong việc chỉ đạo phát triển kinh tế và ổn định an ninh trật tự trên địa bàn khu vực Tây Nguyên. Chủ tịch nước nhấn mạnh, muốn thực hiện 2 nhiệm vụ này thì phải đặc biệt chú ý đến 2 vấn đề hết sức quan trọng đó là triển khai thực hiện chính sách đất đai, giải quyết công ăn việc làm cho đồng bào các dân tộc và củng cố kiện toàn hệ thống chính trị cơ sở./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác