Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm ngày Nam bộ kháng chiến

(VOV5) - Chương trình sân khấu hóa gồm 2 phần là “Nam bộ thành đồng tổ quốc” và “Viết tiếp trang sử vàng”.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 70 năm ngày Nam bộ kháng chiến - ảnh 1
Một tiết mục trong chương trình

Kỷ niệm 70 ngày Nam bộ kháng chiến (23/9/1945 – 23/9/2015), tối 23/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh, diễn chương trình sân khấu hóa với chủ đề “Hào khí quật khởi – Nam bộ thành đồng”. 

Chương trình sân khấu hóa gồm 2 phần là “Nam bộ thành đồng tổ quốc” và “Viết tiếp trang sử vàng”. Phần 1 khái quát lại hành trình quyết tâm giành lấy chính quyền của quân và dân Nam bộ dưới sự lãnh đạo của Ủy ban kháng chiến Nam bộ. Phần 2 là những ca khúc tiếp tục phác họa chặng đường đấu tranh đầy gian nan mà anh dũng của dân tộc Việt Nam từ sau ngày Nam bộ kháng chiến đến khi đất nước thống nhất, non sông liền một dải. 

Bà Dương Thị Kim Dung, người dân ở Quận 3, cho biết: "Khi xem chương trình văn nghệ hôm nay, chúng tôi thấy hào hùng, xúc động, dậy lên lòng yêu nước trong mỗi người. Khi hòa cùng không khí mừng kỷ niệm 70 năm ngày Nam bộ kháng chiến với bao người dân Thành phố Hồ Chí Minh, trong niềm xúc động, tôi còn cảm thấy tự hào vì sau 70 năm, giờ đây người dân Việt Nam được sống trong thanh bình, hạnh phúc".
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác