Cử tri đánh giá cao về đổi mới hình thức chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội

(VOV5) - Theo dõi phiên chất vấn ngày 16/11 tại kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa 13, cử tri ở thành phố Đà Nẵng đánh giá cao việc đổi mới hình thức chất vấn và trả lời chất vấn lần này.


Ông Trần Văn Mỹ, một cử tri quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, cho rằng: “Cử tri quan tâm nhất trong kỳ họp Quốc hội lần này là hình thức chất vấn được đổi mới. Đại biểu có thể đặt câu hỏi bất cứ thành viên nào của Chính phủ về những lời hứa trước cử tri. Từ đó, làm rõ hơn trách nhiệm của các vị Trưởng ngành về lời hứa trước cử tri cả nước".

Cử tri đánh giá cao về đổi mới hình thức chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội - ảnh 1
Bộ trưởng Phạm Vũ Luận trả lời chất vấn chiều 16/11 (Ảnh: Hoàng Long)


Cử tri Nguyễn Thanh Quang, ở thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắc Nông, bày tỏ: “Tôi thấy, qua bản báo cáo và 1 số ý kiến đại biểu Quốc hội chất vấn lần này đều phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, đời sống như: bảo đảm an ninh xã hội, phát triển kinh tế. Đặc biệt, Chính phủ cũng đã tập trung giải quyết các lĩnh vực mũi nhọn có hiệu quả. Bên cạnh đó, cử tri còn quan tâm nhiều vấn đề như chống tham nhũng, bảo đảm quyền của người dân khi thực hiện dự án lớn.  Vấn đề nữa là về nông nghiệp và phát triển nông thôn".

Sau  khi nghe Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các cơ quan chức năng của Quốc Hội trình bày tại Quốc Hội về việc thực hiện các Nghị quyết của Quốc Hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn từ đầu nhiệm kỳ khóa XIII đến năm 2015, cử tri tỉnh Tiền Giang nhất trí cao với những nội dung trên. Các báo cáo có nêu ra những mặt đạt được cũng như phân tích các vấn đề hạn chế để khắc phục hiệu quả. 
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác