Hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành - Đồng Nai

(VOV5) - Ngày 26/3, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Tổng công ty Cảng hàng không quốc tế Việt Nam có buổi làm việc với tỉnh Đồng Nai về việc hoàn thiện, bổ sung xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ Cảng hàng không quốc tế Long Thành - Đồng Nai  - ảnh 1
Ảnh minh họa (nguồn: internet)


Để chuẩn bị cho việc xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, thời gian qua, với sự hỗ trợ của JICA, tỉnh Đồng Nai đã triển khai xây dựng một số công trình có quy mô lớn như: Nhà máy nước Nhơn Trạch cung cấp nước cho sân bay sẽ hoàn thành trước khi sân bay khởi công xây dựng; Đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, một tuyến đường chính khi sân bay đi vào khai thác đang thi công giai đoạn cuối và sẽ hoàn thành vào năm 2014; Công ty Điện lực Đồng Nai lắp đặt 1 trạm biến áp gần Cảng hàng không quốc tế Long Thành, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2018 hoặc 2020. Các tuyến đường tỉnh kết nối với Cảng hàng không quốc tế Long Thành cũng đang được nâng cấp, sửa chữa và sẽ hoàn thành trước năm 2015.


Theo phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, Cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 ha. Đây là cảng hàng không tiếp nhận được máy bay loại A380-800 hoặc tương đương. Từ nay đến năm 2014 sẽ là giai đoạn chuẩn bị đầu tư và thu xếp tài chính (khởi công năm 2015). Sân bay chính thức vận hành, khai thác vào năm 2020, công suất đạt 25 triệu hành khách/năm và ga hàng hóa 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác