Hội trại sinh viên với biển đảo quê hương

(VOV5) - Hội trại sinh viên với biển đảo Tổ quốc với chủ đề “Tự hào biển đảo Việt Nam” chính thức khai mạc sáng 3/5 tại huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, với sự tham gia của hơn 900 sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc. Đây là cơ hội để sinh viên tham quan, tìm hiểu về đảo Lý Sơn, nơi xuất phát của đội hùng binh Hoàng Sa năm xưa.

Hội trại sinh viên với biển đảo quê hương - ảnh 1

Phần lớn các sinh viên dự Hội trại đều lần đầu đến với đảo Lý Sơn. Sinh viên  Trần Thanh Bình, đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết: “Em rất vui vì được tham gia hội trại. Đây là lần đầu tiên em ra đảo, có rất nhiều cảm xúc khi em được đặt chân lên đảo. Hy vọng em sẽ đóng góp được nhiều sức mình cho hội trại và học hỏi được nhiều thứ qua chuyến đi này”.

Trong ba ngày Hội trại, từ 3 đến 5/5,  900 sinh viên ưu tú đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước tham gia nhiều hoạt động hướng về biển đảo quê hương như  dự lễ khởi công xây dựng công trình cột cờ Tổ quốc; trưng bày 23 “Mô hình nghiên cứu khoa học sinh viên hướng về biển đảo Tổ quốc”; tổ chức Triển lãm: “Mô hình, tranh ảnh về cuộc sống biển đảo”; tham gia tuyên truyền về cuộc thi: “Sinh viên tìm hiểu biển đảo”. Dịp này, Hội sinh viên các trường Đại học tổ chức  tặng quà, trao học bổng cho con em ngư dân trên đảo Lý Sơn./.
Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác