Hợp tác song phương Việt Nam - Israel sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới

(VOV5) - Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin rằng, hợp tác song phương Việt Nam – Israel sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước.

Hợp tác song phương Việt Nam - Israel sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới - ảnh 1
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân mở tiệc chiêu đãi trọng thể Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin và Phu nhân đang thăm cấp Nhà nước Việt Nam. Ảnh: Nhan Sáng - TTXVN


Tối 20/3, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã chủ trì tiệc chiêu đãi trọng thể chào mừng Tổng thống Israel Reuven Ruvi Rivlin và phu nhân, cùng đoàn đại biểu, đang có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam. Phát biểu tại tiệc chiêu đãi, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Israel, một trong những đối tác quan trọng của Việt Nam tại khu vực Trung Đông. Chủ tịch nước nhấn mạnh tinh thần của một “Quốc gia khởi nghiệp”, ý chí của một dân tộc đã và đang “bắt sa mạc nở hoa” thực sự là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, thúc đẩy tinh thần sáng tạo, đương đầu với thử thách, dám nghĩ dám làm cho thế hệ trẻ Việt Nam trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Chủ tịch nước Trần Đại Quang tin rằng, hợp tác song phương Việt Nam – Israel sẽ bước vào một giai đoạn phát triển mới, hiệu quả, vì lợi ích của nhân dân hai nước. Về phần mình, Tổng thống Reuven Ruvi Rivlin cho biết Israel sẵn sàng cùng chia sẻ, trao đổi  kiến thức và kinh nghiệm trong những lĩnh vực Israel có thế mạnh, đáp ứng nhu cầu trong các lĩnh vực Việt Nam đang quan tâm, qua đó thúc đẩy hợp tác, phát triển quan hệ song phương trong tương lai.

Tin liên quan

Phản hồi

Các tin/bài khác